"ไอ้โม่ง" ขอโทษ ยอมรับผมผิดไปแล้ว หลังเจอ 3 ข้อหาหนัก ด้าน น้องชาย ผู้เสียขีวิต เผย แค่คำขอโทษยังน้อยเกิน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา นายสิทธิพงศ์ หรือ โม่ง จ่าสอาด อายุ 23 ปี มือปืน , นายสมโภชน์ ทองลิ้ม หรือ ก้อง อายุ 27 ปี เจ้าของปืน , นายมนต์ชัย สนิทพันธ์ หรือ รัน คนพาหลบหนี อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิง ร้อยตำรวจตรีชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิต ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนมาลัยแมนสวนแตง-อยู่ทอง หมู่ 4 ตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 3 นาฬิกา วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564

โดย พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร้อยตำรวจตรี ชาญวิทย์ ซึ่งเสร็จจากปฏิบัติงานสายสืบนอกเครื่องแบบ คดียิงลูกเจ้าของรีสอร์ท ในอำเภอศรีประจันต์ ได้เข้าไปที่ปั๊ม และพบกลุ่มผู้ต้องหา นั่งดื่มสุราหน้าห้องน้ำ และเปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวน จึงเข้าไปเตือน เนื่องจากเป็นการมั่วสุมและฝ่าฝืน พรก. ฉุกเฉิน ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ ก่อนที่ นายโม่ง จะเดินอ้อมเข้ามาด้านหลังของร้อยตำรวจตรีชาญวิทย์ แล้วใช้ปืนพกสั้นยิงเข้าไปที่บริเวณท้ายทอย จนร้อยตำรวจตรีชาญวิทย์ ล้มลง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังร่วมตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ติดตามตัวและแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า นายโม่งเป็นผู้ก่อเหตุ หลบหนี ไปขึ้นรถตู้ ที่สถานีขนส่งเดินทางไปสมุทรสาคร เพื่อขอเงินจากเพื่อนก่อนหลบหนีไป กบดานที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตำรวจจึงระดมกำลังเข้าจับกุม ได้พร้อมปืนของกลาง ซึ่งนำส่งตรวจพิสูจน์แล้ว ว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงร้อยตำรวจตรีชาญวิทย์เสียชีวิตจริง พร้อมขยายผลในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน

ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายโม่ง เคยถูก ร้อยตำรวจตรีชาญวิทย์ ตักเตือนเรื่องของพฤติกรรมทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว ทำให้มีความโกรธแค้นส่วนตัว โดยในส่วนของนายโม่ง มีประวัติคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ส่วนอีกสองคน มีประวัติคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยในส่วนของตำรวจที่เสียชีวิต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมที่จะดูแล

ด้าน นายสุวัฒน์ ดิษเจริญ น้องชายของร้อยตำรวจตรี ชาญวิทย์ ดิษเจริญ บอกว่า พี่ชายรักและภูมิใจในอาชีพข้าราชการตำรวจมาก ที่ผ่านมาคนในครอบครัวเป็นห่วง เนื่องจากพี่ชายมีบุคลิกพูดจาโผงผาง พูดจาตรงๆ เป็นคนทำงานจริงจัง หลังจากที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้ ส่วนตัวรู้สึกดีใจ แต่ยังไม่มีโอกาสฟังคำขอโทษจากปากผู้ต้องหา แต่ส่วนตัวมองว่า คำขอโทษยังน้อยเกินไปกับการที่ตนต้องสูญเสียพี่ชายไป ส่วนครอบครัวของพี่ชายมีลูกสาว 3 คน ซึ่งพี่ชายมีความเป็นห่วง เนื่องจากลูกสาวอีก 2 คนยังเรียนไม่จบ เคยเปรยกับลูกคนโตว่าอย่าทิ้งน้องๆ

ขณะที่ศพยังอยู่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ โดยทางครอบครัวจะไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาในช่วง 16 กุมภาพันธ์ ที่วัดสังฆจายเถร ตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรีนี้เนื่องจากติดช่วงเทศกาลตรุษจีน ตามความเชื้อจะไม่สวดข้ามปี