ทนายตั้มลุยบ้านกกกอก วันที่ 5 มกราคมนี้ เตรียมขึ้นภูเหล็กไฟ หาข้อมูลสู้คดีชมพู่ ให้ลุงพล ขณะที่บ้านกกกอก ผุดอีก เจ้าแม่โสรภี 2 ในร่องน้ำหลังบ้านลุงพล

ถึงแม้วันนี้ ศาลเจ้าแม่โสรภี จะเงียบเหงา แต่คุณจุฑารัตน์ บุบผา ผู้สื่อข่าวช่อง 8 แกะรอยเดินทางไปสำรวจบริเวณหลังบ้านลุงพล หลังได้ยินข่าวว่าที่บ้านกกกอก มีเจ้าแม่โสรภี 2 เพราะมีคนฝันและได้โชคลาภ

"เจ้าแม่โสรภี 2” เป็นท่อนไม้ขนาดใหญ่ อยู่ในร่องน้ำหลังบ้านลุงพล ซึ่งมีลักษณะคล้ายท่อนไม้เดิมที่ถูกยึดไปก่อนหน้านี้ และตอนนี้เริ่มมีการนำผลไม้ พวงมาลัย และธูปเทียนไปกราบไหว้ขอโชคลาภ จำนวนมาก สังเกตุได้จากธูปที่ปักอยู่ในร่องน้ำ

นางสุจิตรา เชื้อคนแข็ง หรือ “ป้าบัว” ชาวบ้านกกตูม บอกว่า “เจ้าแม่โสรภี 2” เกิดจากความฝันเหมือน เจ้าแม่โสรภีเดิม แต่ไม่ใช่ฝันของป้าบัว เป็นฝันของแม่ค้าคนอื่น เมื่อมีคนได้โชค จึงกันปากต่อปาก จนเริ่มเกิดความศรัทธาในตอไม้ดังกล่าว และพากันนำของไปแก้บน ทั้งหัวหมู ผลไม้ และพวงมาลัย

ทีมข่าวรวมทั้งชาวบ้านบางส่วน ตั้งข้อสังเกตุถึงท่อนไม้ที่บรรดาแม่ค้าตลาดน้อยบ้านลุงพล พากันไปกราบไหว้ว่า ส่วนใหญ่คนที่ไปไหว้ขอโชคลาภจะเป็นคอหวย หากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไม่ดำเนินคดีกับลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้าม และรุกป่าสงวน ก็เป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนย้ายท่อนไม้นี้ไปไว้ที่ศาลเจ้าแม่โสรภี ให้คนกราบไหว้บูชากันอีกท่อน

ส่วนความคืบคดี น้องชมพู่ มีรายงานว่า ตอนนี้สำนวนคดี ทั้งผลการเข้าเครื่องจับเท็จ และหลักฐานอื่นใกล้เสร็จแล้ว รอเพียงผลตรวจพิสูจน์ทางห้องปฏิบัติการจากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ คณะทำงานคดีน้องชมพู่ จะรวบรวมสำนวนคดี ส่งให้พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา ก่อนเสนอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมทีมงาน เตรียมเดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ และจะให้ลุงพล นำเดินเท้าขึ้นสำรวจบนภูเหล็กไฟไปยังจุดที่พบน้องชมพู่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงบางอย่าง ก่อนพิจารณารับเป็นทนายความให้กับลุงพล อย่างเป็นทางการ

ขณะที่ลุงพล - ป้าแต๋น เก็บตัวเงียบมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้าน ไม่ออกมาทำกิจกรรมกับยูทูบเบอร์ หรือ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน แต่ยังพบความเคลื่อนไหวผ่านทางช่องยูทูบลุงพล&ป้าแต๋นแฟมิลี่ ที่มีการไลฟ์สด ป้าแต๋นขายของออนไลน์ ซึ่งก็มีบรรดาแฟนคลับ หรือ FC เข้าไปติดตามหลักหมื่นถึงหลักแสนคนต่อคลิป

บ้านกกกอกผุด เจ้าแม่โสรภี  2 หลังบ้านลุงพล