ลุงพลงดพบสื่อ 2 เดือน ขณะที่ชาวบ้านและคนดูศาลเจ้าแม่โสรภี บ้านลุงพลเริ่มถอนตัว เหตุกลัวติดร่างแหคดีรุกป่าสงวน

เพิ่งผ่านวันหวยออกมา 1 วัน ตามปกติแล้ว ที่ศาลเจ้าแม่โสรภีข้างบ้านลุงพล จะคึกคัก มีแฟนคลับเดินทางแก้บน หรือว่าจ้างนางรำในพื้นที่มารำถวายเจ้าแม่ เพื่อแก้บนหลังได้โชคลาภ แต่วันนี้ ที่ศาลเจ้าแม่ฯ ดูเงียบเหงา ตั้งแต่เช้ายังไม่มีการรำแก้บน และไม่มีคนเดินทางมาขอโชคลาภ ที่สำคัญแม้แต่แม่ค้าพวงมาลัย ที่เป็นคนดูแลศาลเจ้าแม่ฯ ก็หายไปด้วย

ทีมข่าวจึงเดินทางไปหานางสุจิตรา เชื้อคนแข็ง หรือ “เจ๊บัว” คนดูแลศาลเจ้าแม่โสรภี บอกว่า ไม่ได้ไปที่ศาลมา 2 เดือนแล้ว เพราะต้องไปทำไร่ และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ดำเนินคดีกับลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้าม และรุกป่าสร้างพญานาค จึงเกิดความกลัว ตัดสินใจไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวในบริเวณนี้อีก แถมระยะหลังก็ขายของไม่ค่อยได้ ดอกไม้ที่ซื้อมาตุนไว้เน่าเสียหมด ขาดทุนหลักพันบาท

เจ๊บัว ยังยอมรับว่า เป็นคนแรกที่ฝันถึงแม่ตะเคียน โดยฝันเห็นท่อนไม้ขนาดใหญ่ มีผู้ชายและผู้หญิงนั่งอยู่ ต่อมาจึงนำไปเล่าให้พ่อของลุงพลฟัง ก่อนจะทราบว่า มีท่อนไม้ลักษณะเหมือนในฝันอยู่จริง และต่อมาลุงพล ก็นำขึ้นมาตั้งให้คนกราบไหว้บูชา ซึ่งนอกจากตัวเองแล้ว ยังมีอีกอย่างน้อย 3 คน ที่ฝันใกล้เคียงกัน ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวงใคร เรื่องแม่ตะเคียน มองว่า เป็นความเชื่อของแต่ละคน

ส่วนท่อนไม้อีกท่อน ที่ร่ำลือกันว่า เป็นญาติของแม่โสรภี ที่อาจจะทำให้มีแม่โสรภีภาค 2 นั้น เจ๊บัว บอกว่า ทราบว่า มีคนไปขอโชคแล้วได้ จึงเริ่มมีการนำของไปแก้บน

ด้านลุงพล-ป้าแต๋น เก็บตัวไม่พูดกับสื่อ เป็นวันที่ 5 แล้ว ใช้ชีวิตอยู่แต่ภายในบ้านพัก ไม่ออกมาพบพูดคุย หรือทักทายกับบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาบ้านกกกอก

รวมทั้งยังไม่ออกมาทำกิจกรรมกับบรรยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล เหมือนเคย โดยลุงพล ฝากมาบอกว่า จะงดให้สัมภาษณ์สื่อเป็นเวลา 2 เดือน และหลังจากนี้ หากสื่อต้องการสอบถามหรือพูดคุย ต้องผ่านทนายความส่วนตัวเท่านั้น

ลุงพลงดคุยสื่อ 2 เดือน-คนดูแลศาลถอนตัวกลัวติดร่างแหคดีรุกป่า