คนต้นเรื่องที่แจ้งจับลุงพล จนโดนไป 3 ข้อหา พรุ่งนี้งานจะเข้าอีกรอบ ลุงพล และผองเพื่อน เพราะคุณอัจฉริยะ บอกว่า กลัวน้องรักที่เข้ามาช่วยทำคดีนี้จะเหงา เลยจัดให้อีก 1 ดอก โดยจะไปแจ้งความดำเนินคดีลุงพลเพิ่มอีก ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เพื่ออายัดและตรวจสอบบัญชีที่ใช้ในการรับบริจาคสร้างพญานาค

เป็นบางช่วงบางตอน ที่คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยผ่านการไลฟ์สดทางเพจชมรมฯ

คุณอัจฉริยะ ย้ำว่า การแจ้งความพรุ่งนี้ นอกจากจะเป็นการตรวจสอบบัญชีที่ใช้ในการรับบริจาคสร้างพญานาค แล้ว คาดว่า น่าจะสาวไปถึงนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนในการสร้างวังพญานาค ด้วย เพราะหากก่อสร้างสำเร็จ จะไม่ต่างจาก คำชะโนด 2 จะมีรายได้ถึง 500 ล้านบาท ทั้งขายดอกไม้ธูปเทียน ตู้บริจาค ขายสลากกินแบ่ง ขายความเชื่อ มีร้านค้า สุดท้ายคือการขายเครื่องประดับ จนอาจนำไปสู่การสร้างความงมงายให้กับพี่น้องประชาชน

ส่วนคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างพญานาค ของลุงพลนั้น คุณอัจฉริยะ บอกว่า ตำรวจจะมีการดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก ทั้งผู้ขายที่ดิน ผู้ก่อสร้าง ผู้รับเหมา จะโดนข้อหาเดียวกับลุงพลทั้ง 3 ข้อหา โดยตนเองได้ข้อมูลว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

คุณอัจฉริยะ ยังระบุถึงคดีน้องชมพู่ ด้วย โดยเจ้าตัว มั่นใจว่า หลักฐานที่ตำรวจมีอยู่ ทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จะสามารถออกหมายจับคนร้าย และปิดสำนวนคดีนี้ได้ คาดว่า ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์อย่างแน่นอน คาดในช่วงตรุษจีน จนถึงวาเลนไทน์นี้ ซึ่งผลจับเท็จออกมาแล้ว และทุกอย่างต่างชี้เป้าไปที่คนที่ทุกคนรอคอย (เทวดากับนางฟ้า)

คุณอัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า เรื่องที่ตนออกมาแฉ ไม่เกี่ยวกับการที่ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด มาเกี่ยวช่วยทำคดีนี้ เพราะเป็นสิทธิของลุงพลที่จะจ้างทนายความมาช่วยทำคดี

โดยบอก ว่า คดีนี้เหมือนคดีลัลลาเบล คาดว่า จะถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และพรากผู้เยาว์

ส่วนการที่หลายฝ่าย ออกระบุว่า การเข้าเครื่องจับเท็จ ไม่น่าเชื่อถือ และไม่สามารถนำมาใช้ในคดีได้ นายอัฉริยะ ยืนยันว่า คดีอื่นๆ เช่น คดีเสริม สาครราษฎร คดีฆ่าแพทย์หญิงผัสพร บุญเกษมสันติ ศาลก็นำการเข้าเครื่องจับเท็จ มาใช้ในการพิจารณาคดีด้วย

นอกจากนี้ที่เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการโพสต์ภาพการ์ด Happy Valentine's Day พร้อมกับข้อความ #ส่งความสุขสมหวังให้คนไทยทั้งประเทศที่รอคอย

รวมทั้งภาพประกาศแปลงตรวจยึดสร้างพญานาค ที่เจ้าหน้าที่ได้นำไปปักไว้หน้าสถานที่ก่อสร้าง ข้างบ้านของลุงพล พร้อมกับข้อความ #เข้าไปก็แจ้งอีกปิดวังพญานาคแล้ว

นอกจากคดีของลุงพล แล้ว พรุ่งนี้ คุณอัจฉริยะ จัดให้อีก 3 คดี รวด คือ คดี ส.ส.เอ๋ ปารีณา คุณทวี พ่อ ส.ส.เอ๋ และ คดีแม่คุณธนาธร 

ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ร่วมกันฟอกเงิน ในกรณีบุกรุกป่าไม้และป่าสงวน ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2 แสนบาท

พรุ่งนี้ "อัจฉริยะ" จัดให้อีก 1 ดอก ลุงพลกับพวก "ฟอกเงิน"