รอดตายราวปาฏิหาริย์ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งขับรถเก๋ง ถูกตัวเงินตัวทองตัดหน้า จนเสียหลักพลิกคว่ำตกคลอง ติดอยู่ในรถนาน 7 ชั่วโมง ถูกปลิงในน้ำเกาะเต็มตัว ก่อนจะมีสองพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

เหตุการณ์ที่พลเมืองเข้าไปตรวจสอบ รถเก๋งพลิกคว่ำจมคลองสาธารณะ ตำบลทรายมูล จังหวัดนครนายก ในรถพบ นางสาวชัชฎาภรณ์ สัมฤทธิ์ อายุ 28 ปี คนขับติดอยู่ภายใน และจมน้ำอยู่นานกว่า 7 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 25 ม.ค. จนเช้า จึงช่วยเหลือจนปลอดภัย

นางสาวชัชฎาภรณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับรถจะกลับบ้านซึ่งเป็นทางมืดมาก ไม่มีไฟส่องทาง ปรากฏว่า มีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ วิ่งตัดหน้ารถ ด้วยความตกใจจึงหักหลบ แต่เสียหลักตกลงไปในคลองที่มีหญ้าท่วมสูง นาทีเป็นนาทีตายตอนนั้น คิดอะไรไม่ออก เพราะน้ำเริ่มท่วมสูง และมืดมาก

ในความคิดเดียวตอนนั้นคือ อดทนให้ได้มาที่สุด จะตายไม่ได้เพราะมีลูก 3 คนรออยู่ จึงกระเสือกกระสนตัวเองให้อยู่พ้นน้ำ ขอเพียงแค่ปลายจมูกไว้หายใจเท่านั้น และระหว่างที่จมน้ำอยู่ มีปลิงเกาะเต็มตัวไปหมด กลัวก็กลัว แต่นึกนึกหน้าพ่อแม่ และขอกับ "หลวงปู่หลิว" ที่ห้อยคอขอให้ตัวเองปลอดภัย

ตลอดเวลาเห็นไฟรถผ่านไปมา แต่ไม่มีแรงเรียก ส่วนโทรศัพท์จมหายไปไหนไม่รู้ ตนไม่รู้อยู่ในน้ำนานเท่าไหร่ และคิดว่าตายแล้วด้วย จนลืมตามาเห็นแสงแดด เป็นจังหวะที่มีพลเมืองดีมาช่วยพอดี

นายสมชาย ศรีนาเครือ และนายโร บิต ชาวกัมพูชา พนักงานส่งน้ำแข็ง สองพลเมืองดี เล่าว่า ขับรถผ่านที่เกิดเหตุตอน 7 โมงเช้า สังเกตเห็นสุนัขยืนเห่าอะไรบางอย่างในน้ำ พอขับมาใกล้คลอง จึงเห็นรถจมอยู่ ในใจก็คิดว่าจมขนาดนั้น ก็อาจจะเสียชีวิต แต่ก็ลองลงไปดู ตอนนั้นระดับน้ำสูงมาก ลองเคาะกระจกรถ ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับขอความช่วยเหลือ ลอดมมาเบาๆ จึงตะโกนบอกเพื่อนที่อยู่บนฝั่ง

ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งผ่านมา จึงให้ช่วยโทรตามกู้ภัย ขณะที่ตนกับเพื่อนช่วยกันงัดรถ สู้แรงดันน้ำไม่ได้ จึงขอแรงผู้ชายอีกคนที่ผ่านมาช่วยกันประมาณ 4-5 นาที จึงนำตัวผู้ประสบเหตุออกมาได้ ดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน เหมือนถูกรางวัลที่ 1 เลย

ส่วนอาการของ นางสาวชัชฎาภรณ์ อยู่ระหว่างพักรักษาตัวที่บ้าน โดยรวมปลอดภัยดี แต่ยังคงมีแผลที่ถูกปลิงกัดตามตัว และพาทีมข่าวไปดูรถจอดไว้ที่บ้าน ภายนอกยังอยู่ในสภาพดี มีเพียงน้ำที่เข้าไปในห้องโดยสารเท่านั้น

รอดตายปาฏิหาริย์ ขับเก๋งตกคลองปลิงเกาะทั้งตัว