สาวร้องตำรวจตั้งด่านลอย กระโดดถีบจักรยานยนต์พี่สาว แขนหัก-กะโหลกศีรษะเปิด ผู้กำกับปัดตั้งด่านลอย พบพิรุธพยายามหนี

หญิงสาวคนหนึ่ง บาดเจ็บนอนจมกองเลือด มีแผลกะโหลกศีรษะเปิด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ มีโอ สีฟ้า ล้มอยู่ บริเวณรั้วกำแพงวัดสุทธาราม ในซอยตากสิน 19 กรุงเทพ เป็นเรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งนำมาเผยแพร่ อ้างว่า คนเจ็บขี่รถมากับเพื่อนเข้ามาในซอยมืด

อยู่ดีๆ มีตำรวจ 5 นาย ขอตรวจค้น แต่รถคนเจ็บไม่ได้หยุดรถทันที เพราะลักษณะด่านเหมือนเป็นด่านลอย ไม่มีการตั้งกรวย ทำให้ตำรวจ 2 นาย วิ่งตามกระโดดถีบรถจนล้ม ร่างกระเด็นไปกระแทกกำแพงวัดเจ็บหนัก ส่วนเพื่อนคนขี่รถแขนหัก และวิ่งหนีไปได้

หลังเรื่องราวถูกแชร์ มีคนมาแสดงความเห็นว่า ตั้งด่านในซอยก็ผิดแล้ว ยังจะทำเกินกว่าเหตุอีก ขณะที่บางคนบอกว่า ต้องรอฟังคำชี้แจงของตำรวจด้วยว่า เกิดจากสาเหตุใด ทำไมถึงหลบหนี

คุณนฤชา กมุทโยธิน ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาความจริง ยังพบคราบเลือดจำนวนหนึ่ง และพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนมีตำรวจมาตั้งด่านจริงๆ มากัน 5-6 นาย ช่วงตี 2 กว่า ๆ ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวาย แต่ก็ไม่ได้ลุกมาดู

แต่เมื่อย้อนดูกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้บางส่วน ช่วงตี 02:20 นาที จะเห็นว่า ตำรวจเริ่มมาตั้งด่าน และเรียกตรวจรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้า-ออก ดูเผินๆ ไม่มีอะไร

กระทั่งเวลา 02:40 น. วงจรปิดจับภาพชายเสื้อฟ้ากำลังวิ่งหนีไปทางหน้าวัด (ซึ่งตำรวจสงสัยว่า เป็นคนขี่รถ) ลักษณะเหมือนหลบหนี อะไรบางอย่าง โดยมีตำรวจวิ่งตามมา จากนั้น 15 นาทีต่อมา มีรถกู้ภัยเข้ามานำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  ส่วนวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุพอดี ทราบว่าเสีย ไม่สามารถจับภาพได้

ขณะที่แม่และน้องสาว ของนางสาวกวาง (คนเจ็บ) เข้าพบตำรวจนครบาลสำเหร่ ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืน นางสาวกวาง ออกจากบ้านเพื่อไปซื้อพวงมาลัย โดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับผู้ชายคนหนึ่ง แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร และตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุย หรือสอบถามเรื่องอะไรจากพี่สาว เพราะต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน

ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลและเงินเยียวยากับทางผู้กำกับ สน.สำเหร่ ยืนยันดูแลให้ทั้งหมด ทางครอบครัวจึงไม่ติดใจเอาความ

ด้านพันตำรวจเอกฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ ชี้แจงว่า เมื่อคืนชุดสายตรวจป้องกันปราบปราม ออกปฏิบัติหน้าที่ในเวลาดังกล่าวจริง ตามยุทธวิธี Stop Walk Talk ( เดินตรวจตราป้องกันเหตุอาชญากรรม ) ไม่ใช่เป็นการตั้งด่านตรวจ

ขณะเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขี่มา 3 คัน 2 คันหยุดให้ตรวจ มีเพียง 1 คัน คือคันที่ที่ประสบอุบัติเหตุ พยายามขับฝ่าเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมให้ตรวจจึงสกัดจับ

ส่วนจะเป็นการถีบจนรถจักรยานยนต์ล้มหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนชายเสื้อฟ้า กางเกงขาสั้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ ต้องดูว่าใช่คนขับรถที่พานางสาวกวาง นั่งซ้อนท้ายมาหรือไม่ ซึ่งจะเร่งตามตัวมาสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ส่วนอาการล่าสุดของนางสาวกวาง พบว่า หนังศีรษะเปิด มีแผลตามตัว ตอนนี้พ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ร้องตำรวจตั้งด่านลอย ถีบ จยย.ล้มเจ็บสาหัส