"เทพไท" ขอใช้สิทธิ์เสนอผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งแทน โดยได้เสนอชื่อน้องชายลง สส.นครศรีธรรมราช โวคุณสมบัติเหมาะสม ลุ้น กก.บห. เคาะ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าของการคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ชัดเจน โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคที่มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ยื่นใบสมัครหรือแสดงเจตจำนงต่อคณะกรรมการสรรหา ที่มีนายชำนิศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่กระบวนการ ทำไพรมารี่โหวตจากสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งที่3 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้กำหนดวันลงคะแนนไพรมารี่โหวต ในวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เมื่อได้ตัวบุคคลที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เห็นชอบแล้ว ก็จะนำรายชื่อเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา เพื่อขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

ส่วนตัวในฐานะเจ้าของพื้นที่จะขอใช้สิทธิ์เสนอผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ซึ่งได้มีการปรึกษาหารือกับทีมงาน และกลุ่มผู้สนับสนุนแล้วว่า เห็นควรเสนอชื่อ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพราะได้คลุกคลีกับการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ข้อสรุปทั้งหมดต้องอยู่ที่มติของคณะกรรมการบริหารพรรค จะคัดเลือกใครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้