"กาละแมร์" เลื่อนนัดให้ปากคำที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจขอออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 9 ก.พ.

พิธีกรสาว "กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ" เลื่อนนัด บก.ปคบ. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ในวันนี้ (28 ม.ค.) เพราะว่ากาละแมร์ได้เดินทางไปให้ปากคำที่กรรมการ กรรมาธิการสาธารณะสุข ที่รัฐสภาแทน

โดยพันตำรวจเอกชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพทศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เผยว่าวันนี้กาละแมร์ได้ส่งหนังสือผ่านทางแมสเซ็นเจอร์ ชี้แจงว่าได้เข้าพบกับกรรมการธิการชี้แจงที่สภา เลยทำให้ไม่ได้มาให้การในวันนี้ ทำให้ต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 9 ก.พ. แต่ถ้ากาละแมร์ยังปฏิเสธไม่มา ก็ต้องพิจารณาว่ามีเหตุผลสมควรหรือไม่ และอาจจะต้องพิจารณาเสนอศาลขอหมายจับต่อไป

ในส่วนของกาละแมร์มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ทั้งบอกว่า ในอาทิตย์นี้จะมีหมายเรียกไปยัง "ติช่า กันติชา" ที่เป็นพิธีกรร่วม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในฐานะพยาน คาดว่าเป็นวันที่ 4 ก.พ. เบื้องต้นยังมีแค่ติช่า 1 คน และต้องพิจารณาความผิดอีกครั้ง ว่ามีส่วนร่วมแค่ไหน ส่วน "ซานิ นิภาภรณ์" ที่เคยไปไลฟ์สดกับกาละแมร์ จะเกี่ยวข้องหรือไม่ต้องตรวจสอบต่อไป

ส่วนกรณีถังเช่าของนักร้องดัง ที่โฆษณาเกินจริง ตอนนี้กำลังดำเนินการ อยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน เพราะเพิ่งได้ข้อมูลเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว