ตำรวจบุกจับเสี่ยกำมะลอ อ้างเป็นคนสนิทนักการเมืองระดับประเทศ หลอกขายรถคดียาเสพติด ราคาถูกกว่าท้องตลาดกว่าครึ่ง มีชาวบ้านหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเกือบ 20 ราย สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

นายสมบัติ แซ่อ๊วง อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ถูกตำรวจกองปราบ และตำรวจภูธรเมืองน่าน รวบตัวได้คาสนามบิน หลังก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ว่ามีโควต้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดที่ตรวจยึดมา และศาลมีคำสั่งให้นำออกมาประมูลขายราคาถูกกว่าท้องตลาด ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินกันเป็นจำนวนมาก

นายหมู (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการ เล่าว่า นายสมบัติ(ผู้ต้องหา) ได้ย้ายมาอยู่กับภรรยาที่ จ.น่าน วางมาดเป็นเสี่ย และอ้างเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองระดับประเทศคนหนึ่ง ชอบเดินสายนบริจาคเงินตามงานกีฬา และงานบุญต่างๆ เช่น หาเงินบริจาคให้กับวัด หรือโรงพยาบาลในพื้นที่ เป็นสปอนเซอร์งานแข่งเรือประเพณี ฯลฯ เพื่อสร้างโปรไฟล์ให้เป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้าน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะชักชวนให้ซื้อรถยนต์ อ้างว่าเป็นรถที่ถูกยึดจากคดียาเสพติด แต่ละคันราคาหลักล้าน แต่จะขายเพียงคันละ 300,000 บาท ตนและชาวบ้านเห็นว่าราคาถูก ประกอบกับเชื่อในตัวผู้ต้องหา เพราะโปรไฟล์ดี จึงตกลงซื้อ ยอมโอนเงินมัดจำไปให้รายละเป็นหลักแสนบาท แต่เมื่อถึงเวลานัดเอารถ ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยง อ้างโน่นอ้างนี่ บางคนผ่านไปนาน 7 เดือน ก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้รถ จึงเริ่มรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงพากันเข้าแจ้งความ

ขณะที่ ผู้เสียหายบางราย ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า ต้องไปกู้เงินสหกรณ์มา เพื่อหวังซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต แต่ต้องมาหาเงินจ่ายหนี้ที่กู้มาทุกเดือน เพราะถูกหลอก แถมไม่ได้รถอีก เบื้องต้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำอย่างละเอียด หากผู้เสียหายรายใดที่เคยตกเป็นเหยื่อ สามารถเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองน่าน