ทนายตั้ม ที่จะไปพบลุงพล พรุ่งนี้ เพื่อไปดูแลในคดีน้องชมพู่นั้น ทนายตั้ม อาจเข้าพื้นที่ไม่ได้ เพราะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นพื้นที่เสี่ยงระบาดโควิด -19 ถ้าจะไปที่จังหวัดมุกดาหาร ต้องกักตัว 14 วัน

ตามกำหนดการณ์ ในวันพรุ่งนี้ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด จะลงพื้นที่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร เพื่อไปพบกับลุงพล โดยประเด็นที่สังคมกังวล ว่า ทนายตั้ม จะกลายเป็นพาหะ โควิด 19 หรือไม่ เพราะมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม ก็ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 และ ผลเป็นลบ เจ้าตัวจึงค่อนข้างมั่นใจว่า จะสามารถเข้าพื้นที่ได้

แต่ล่าสุด ทนายตั้ม บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ด้วยข้อกฏหมาย ที่มีการบังคับใช้อยู่ ตนเองได้รับแจ้งจากนิติกร สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร หากเดินทางเข้าพื้นที่แล้วไม่กักตัว 14 วัน ก็จะถูกดำเนินคดี ดังนั้นตนเอง ขอพิจารณาอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

ทนายตั้ม ตั้งคำถาม ว่า หากตนเองเดินทางจากจังหวัดสมุทรสาคร ต้องกักตัว 14 วัน แล้วกรณีของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ที่เดินทางจากจังหวัดสมุทรปราการ ไปยังบ้านกกกอก ทั้งที่เป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเช่นกัน ทำไมถึงสามารถเดินทางไปได้ และได้มีการรายงานตัวกับพื้นที่อย่างถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่

ทนายตั้ม ยังบอกด้วยว่า แผนงานในการลงพื้นที่ ได้วางกรอบ ไว้ 3 วัน คือจะเดินทางไปพบกับลุงพล เพื่อคุยประเด็นที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากนั้น จะไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับยืนยัน ตนเองจะทำเฉพาะคดีของน้องชมพู่ ส่วนคดีอื่นๆทนายรัชพล จะเข้าไปดูข้อกฏหมายให้

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก หลังพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ออกหมายเรียกให้ลุงพล ไปรับทราบข้อหา พรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ในคดีการครอบครองไม้หวงห้าม​ กรณีการนำไม้มะค่าเเต้ ที่เข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียน มาไว้ที่บริเวณจุดก่อสร้างพญานาค​

ลุงพล ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ เพราะมีเจตนาที่บริสุทธิ์ ส่วนคดีน้องชมพู่ นั้น ยังคงเชื่อว่า น้องชมพู่เดินขึ้นเขาเองไม่ได้

"ทนายตั้ม" ไปพบ "ลุงพล" ต้องกักตัว  14 วัน