แรงงานเมียนมาจากมหาชัย ถูกหลอกมาลอยแพ ทิ้งไว้ข้างถนนจังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างนำส่งแม่สอดเพื่อกลับประเทศ เจ้าหน้าที่ต้องรีบตรวจสอบกันวุ่น

ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปางอ่าง ร่วมกันตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมา เป็นชายจำนวน 8 คน หลังได้รับแจ้งว่าพากันหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเพิงขายของข้างทาง ใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 8 คน พูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือไปยังล่ามให้ช่วยสอบถามข้อมูลผ่านโทรศัพท์ ซึ่งทั้งหมดยังให้การสับสน จับใจความได้ว่าเป็นแรงงานต่างด้าว มาจากตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร บางคนบอกว่ามากับรถบัสโดยสาร บางคนบอกว่ามากับรถตู้ เพื่อเดินทางไปที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เตรียมข้ามกลับประเทศเมียนมา

แต่มาถึงที่เกิดเหตุประมาณทุ่มนึงของเมื่อวานนี้ รถคันที่ขนแรงงานมาได้จอดให้ทั้งหมดลงจากรถ แล้วก็ขับหลบหนีออกไป ซึ่งแต่ละคนไม่กล้าเดินทางต่อไปไหนเนื่องจากกลัวความผิด เพราะมาจากพื้นที่แพร่ระบาดของโควิด19 จึงต้องนั่งหลบอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมีผู้มาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

หลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองเบื้องต้น ก่อนพาทั้งหมดไปกักตัวในที่ปลอดภัย จากนั้นจะสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการผลักดันออกนอกพื้นที่ต่อไป