โรงเรียนแจงปมคลิปครูพระเฆี่ยนเณรลูกศิษย์เนื้อแตก-ไม้หัก เผยเหตุไม่ทำการบ้านและผู้ปกครองเข้าใจดี

คลิปการลงโทษสามเณร ถูกส่งมาร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 ระบุเป็นพระอาจารย์ลงโทษสามเณรด้วยการใช้ไม้เรียวเฆี่ยนจนเนื้อแตก ไม้หัก โดยเณรไม่กล้าที่จะร้องเรียนผู้ใหญ่ เพราะกลัว อ้างว่า เหตุเกิดเมื่อ 22 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากเณรบางรูปไม่ส่งงาน และไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ จึงยอมถูกเฆี่ยน

ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนปริยัติธรรม วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พบกับพระครูสิริรัตนโสภิต ประธานกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรมจังหวัดลำปาง ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดในโรงเรียนจริง

จากการสอบถามครูพระในคลิป เล่าว่า สาเหตุที่เฆี่ยนเณรนั้น เพราะเณรไม่ยอมส่งการบ้านที่ให้ทำ ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม และอาจมีการพูดท้าทายกัน

ยอมรับภาพที่ออกไปอาจดูรุนแรง ซึ่งก็ได้พูดคุยกับครูพระรูปนั้นแล้วว่า ให้อบรมด้วยความรัก เพราะเด็กส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่แตกแยก อาจมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมบ้าง และพูดคุยกับผู้ปกครองจนเข้าใจแล้ว ซึ่งก็ไม่ติดใจอะไร

พระครูสิริรัตนโสภิต บอกว่า ปกติแล้วทางโรงเรียนมีวิธีลงโทษเด็ก หากทำผิด คือการภาคทัณฑ์ไว้ ทำทัณฑ์บน และสุดท้ายคือเรียกผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งเมื่อผู้ปกครองมาแล้ว ก็ให้เลือกว่าจะให้เณรออก หรือหากให้เรียนต่อ ก็ต้องยอมรับการลงโทษที่โรงเรียนมีระเบียบไว้

พระเฆี่ยนเณรจนเนื้อแตก รร.แจงไม่ส่งการบ้าน