"หญิงหน่อย" ดึงลูกสาวชูวิทย์ร่วมทีม คนรุ่นใหม่อาสาสร้างไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวบ้าน พร้อมเรียกร้องรัฐเยียวยาประชาชนทุกครัวเรือน และออกมาตรการที่ฟื้นฟูเศรษฐกิจได้จริง ชี้หากแก้ไม่ถูกจุดจะยิ่งทำให้เศรษกิจแต่ลง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย นำทีมคนรุ่นใหม่อาสาสมัครกลุ่มสร้างไทย ลงพื้นที่ชุมชนจันทราสุข ลาดพร้าว 87 เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนและร่วมคิด ร่วมแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้ประชาชน โดยหนึ่งในนั้นมีนางสาวตระการตา กมลวิศิษฏ์ ลูกสาวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ร่วมทีมด้วย โดยการชงพื้นที่ครั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมทีมอาสา ได้ช่วยกันแจกข้าวสารที่ทางกลุ่มสร้างไทย ได้ช่วยซื้อมาจากชาวนาที่ถูกกดราคาข้าวเปลือก เหลือเพียงกิโลกรัมละ 6-7 บาท เป็นการช่วยชาวนาให้ขายข้าวได้ราคาแพงขึ้นและนำข้าวนั้นมาช่วยผู้ที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19ในกรุงเทพ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าวันนี้เป็นการมาลงพื้นที่ในโครงการ"รวมพลังสู้ภัย COVID" และได้พาทีมอาสาของกลุ่มสร้างไทย มาฝึกทำงานรับใช้ประชาชน ซึ่งแต่ละคนมีความรู้ ความสามารถ และมีจิตใจที่อาสามาช่วยสังคม มาช่วยคนตัวเล็กที่กำลังยากลำบาก คนเหล่านี้จะร่วมกันใช้ความรู้จากโลกยุคใหม่ และเทคโนโลยี มาช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนตัวเล็กที่กำลังตกงาน กำลังขาดรายได้

โดยปัญหาที่ประชาชนในชุมชนจันทราสุขร้องเรียนก็คือปัญหาปากท้อง ที่ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่ก่อนCOVID จนมาถึงการระบาดรอบ 2 การเยียวยาไม่ทั่วถึง คนที่ยากลำบากกลับไม่ได้รับการเยียวยา ซึ่งทีมอาสาของกลุ่มสร้างไทย จะได้เข้ามาช่วยทำเรื่องการพัฒนาสินค้าชุมชน ทั้งด้านคุณภาพ การดีไซน์ ตลอดจนการขายออนไลน์

คุณหญิงสุดารัตน์ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาโควิด-19หลังการลงพื้นที่ชุมชนต่างๆในกรุงเทพมหานครว่าจากการลงพื้นที่จะได้เห็นสภาพชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานครซึ่งมีจำนวนประชากรเป็น 1 ใน 3 ของประชากรกรุงเทพฯ ที่เป็นผู้ด้อยโอกาสเข้าไม่ถึงมาตรการของรัฐ ส่วนใหญ่ยากจน และเป็นผู้สูงอายุ บางคนไม่มีโทรศัพท์มือถือหรือมีรุ่นที่ไม่สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันได้ จึงไม่สามารถลงทะเบียนรับการช่วยเหลือได้

ดังนั้นจึงอยากเอาใจช่วยรัฐบาลให้บริหารเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท มาสร้างเศรษฐกิจ​ ให้พลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ได้ และให้ไปถึงคนที่เดือดร้อนจริงๆ พร้อมเสนอให้เยียวยาผู้ยากไร้ทุกครอบครัว​ โดยใช้ข้อมูลจากสำนักงานเขตหรือชุมขน ที่มีข้อมูลผู้มีมีรายได้ต่ำว่า 50,000 บาทต่อปีอยู่แล้ว แม้การเยียวยาทุกครอบครัวอาจไม่ได้ให้เงินจำนวนมาก แต่จะทำให้ชาวบ้านสามารถเลี้ยงตัวเองได้ อยากให้เยี่ยวยาทุกครอบครัวอาจจะไม่ได้เงินเยอะแต่เขาสามารถประคับประคองเลี้ยงตัวเองได้​ ทั้งนี้เงินกู้ 1 ล้าน​ล้าน​ จะต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ ให้ถึงทุกคนเดือดร้อน​ ใช้วิธีง่ายๆด้วยการแจกครัวเรือน​ และต้องเร่งเยียวยาให้ทันท่วงที

ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งโครงการคนละครึ่ง​ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน แม้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ แต่ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ทันที​ จึงอยากให้รัฐมีโครงการที่จะใช้เงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจได้จริง เพราะหากใช้ไม่ถูกจุดจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจโดยรวมแย่ลง