ลูกสาววัย 11 ปี ห่วงแม่ วอน "ปวีณา" ช่วยเหลือ หลังแม่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เผยว่า ด.ญ.บัว (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ได้ติดต่อร้องทุกข์มายังเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือ น.ส.ออม (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายบาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.64 ไม่ยอมให้ออกจากบ้านไปไหน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อพามารักษาตัวได้ หลังทราบเรื่อง ได้โทรศัพท์คุยกับด.ญ.บัว และให้ย่าด.ญ.บัว พาหลานมาที่มูลนิธิปวีณาฯ ในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.64 นางปวีณา ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.เอกณัฏฐ์ เหลืองแดง ผกก.สภ.แปลงยาว และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯพาด.ญ.บัว เข้าพบในเวลา 11.00 น. หลังจากที่ พ.ต.อ.เอกณัฏฐ์ ได้รับทราบข้อมูล จึงได้สั่งการให้หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปที่บ้านของพ่อเลี้ยงทันที แต่ไม่พบตัวน.ส.ออม และสืบทราบว่าพ่อเลี้ยงได้ให้คนไปส่งน.ส.ออม กลับไปที่อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปรับตัวออกมาเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นได้ ก่อนเดินทางมาที่ มูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ด.ญ.บัว เล่าว่า น.ส.ออม (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้เป็นแม่ได้อยู่กินกับพ่อเลี้ยงมาประมาณ 6 ปี โดยมีการจดทะเบียนสมรส แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ทั้งคู่มีอาชีพเป็นรปภ. อยู่ที่จ.ชลบุรี พ่อเลี้ยงมีลูกติด 3 คน แม่มีลูกติด 2 คน โดยหนูเป็นคนโต ซึ่งเมื่อเดือน ธ.ค.63 หนูได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านพ่อเลี้ยงกับลูกๆ ของพ่อเลี้ยง 3 คน ที่จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนแม่และพ่อเลี้ยงไปอยู่ห้องเช่าที่จ.ชลบุรี ซึ่งหนูทราบว่าแม่และพ่อเลี้ยงมักมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หนูรู้สึกไม่สบายใจจึงได้คุยกับแม่ขอกลับไปอยู่กับย่า (แม่ของพ่อแท้ๆ) ที่ จ.ระยอง ต่อมาวันที่ 18 ม.ค 64 แม่ปวดท้องเข้ารพ. พ่อเลี้ยงจึงได้กลับมาเก็บของให้แม่และได้เจอโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องของแม่ ซึ่งแม่ซื้อเก็บไว้ให้น้อง พ่อเลี้ยงได้เปิดดูเจอแชทกับคนอื่นจึงโมโห เมื่อแม่กลับมาจากรพ. จึงถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย แต่ตนไม่รู้ว่าพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายแม่หนักขนาดนี้

และเช้าวันที่ 19 ม.ค 64 พ่อเลี้ยงได้พาแม่กลับมาที่บ้านพ่อเลี้ยง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ย่ามารับหนูกลับจ.ระยอง แต่ตอนนั้นหนูยังไม่เห็นบาดแผลของแม่ กระทั่งวันที่ 20 ม.ค.64 พ่อเลี้ยงได้วีดีโอคอลมาหาป้าและทำร้ายร่างกายแม่ให้ป้าดู สภาพใบหน้าและตามร่างกายของแม่ฟกซ้ำมาก และพ่อเลี้ยงยังขู่จะเอามีดปาดคอแม่ กล้อนผมแม่ให้ดูอีก หนูกลัวว่าแม่จะเป็นอันตรายถึงชีวิตขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยแม่ด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวมาแล้วได้ให้มาพักที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรีก่อน โดยในวันพรุ่งนี้จะพาตัวไปตรวจร่างกายที่ที่รพ.ตำรวจ เพื่อใช้เป็นหลักฐานส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่อยู่ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเองเพราะมีการจดทะเบียนสมรสกับทางฝ่ายชายที่ทำร้ายร่างกาย แต่ผู้ที่แจ้งขอความช่วยเหลือมานั้นเป็นลูกที่ทนเห็นแม่ได้รับบาดเจ็บไมได้