"ลุงพล" เตรียมถือศีล 8 นุ่งขาวห่มขาว 3 วัน หลังพบทนายตั้มในวันจันทร์

(22 ม.ค. 2564) นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร แจ้งว่า หากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม จะเดินทางมาพบลุงพลที่บ้านกกกอกนั้นจะต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากทนายตั้ม เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ตอนนี้ลุงพล ได้พูดคุยกับทนายตั้มและยืนยันว่าทนายตั้มจะเดินทางมาที่กกกอกวันจันทร์

ส่วนเรื่องกักตัว 14 วัน ต้องถามว่าทนายตั้มอยู่ที่ไหน แต่ทราบเพียงว่า สำนักงานของทนายตั้มอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนตัวทนายตั้มอยู่ที่ไหนต้องรอสอบถาม เมื่อทนายตั้มเดินทางมาก็เพียงแค่ดูสถานที่ แต่ให้พักที่เต่างอย จังหวัดสกลนคร เพราะที่กกกอกไม่มีโฮมสเตย์

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน ที่ก่อสร้างวังพญานาคและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ลุงพล กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นของอุทยานฯหรือป่าสงวน แต่เบื้องต้น ได้มีการติดต่อผู้ใหญ่ที่ตัวเองเคารพ มาช่วยดูเรื่องนี้แล้ว หลังจากนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

หากถามว่ากังวลไหมเรื่องการสร้างพญานาค ก็ไม่กังวลขนาดว่าเจ้าหน้าที่จะยกรูปปั้นพญานาคไปเหมือนกับไม้มะค่าแต้ และหลังจากที่ได้พบกับทนายตั้มวันจันทร์แล้ว ลุงพลและยูทูบเบอร์อีก 2-3 คน จะเดินทางไปบวชนุ่งขาวห่มขาว ถือศีล 8 ประมาณ 3 วัน การบวชครั้งนี้ตั้งใจจะทำมานานแล้วเพียงแต่ยังไม่มีเวลา และคิดว่าอาทิตย์หน้าเป็นเวลาที่เหมาะสม