กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทลายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ และยาเสพติด พบเงินหมุนเวียนกว่า 3 ล้านบาท

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น) แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ระหว่างวันที่ 14 - 21 มกราคมที่ผ่านมา สามารถทลายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของนายวรุฒ แซ่อือ กับพวก รวม 5 คน ที่ก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 5 คน พร้อมของกลางอื่นหลายรายกาาร

พฤติการณ์ของแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายนี้ จะแบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้และรถที่ไม่คล้องโซ่ ไม่ใส่กุญแจ เพื่อให้ง่ายต่อการโจรกรรม โดยตำรวจจับกุมได้ขณะเตรียมส่งขายให้กับผู้รับซื้อ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ในห่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมามากกว่าร้อยครั้งได้รถ จยย. มากกว่า 300 คัน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 3 ล้านบาท ส่วนผู้รับซื้อยังหลบหนีอยู่ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

นอกจากนี้ ตำรวจนครบาลยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 456 คน ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 140 คน พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า 123,659 เม็ด , ไอซ์ 31 กิโลกรัม , เฮโรอีน 4.5 กิโลกรัม , เคตามีน 3 กิโลกรัม