ตำรวจยืนยันวิสามัญ "เปิ้ล กำแพงแสน" เอเยนต์ยาเสพติดไม่เกินกว่าเหตุ ยังไม่ชัดของกลางที่ตรวจพบเป็น "เคนมผง" ส่งแลปตรวจอย่างละเอียด

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุวิสามัญฆาตรกรรมนายวสันต์ หรือเปิ้ล กำแพงแสน อายุ 41 ปี เอเยนต์ยาเสพติดเคนมผง เมื่อคืนนี้ ในซอยไผ่เตย 3 จ.นครปฐม ขณะส่งมอบยาเสพติดให้เครือข่าย

นางวันเพ็ญ อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นเจ้าของบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน เห็นชาย 2 คน วิ่งหนีอยู่บนถนน มีตำรวจวิ่งไล่ตามกระชั้นชิด พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด

ตอนนั้นกลัวมาก ไม่รู้ใครเป็นใคร นึกว่า ตัวเองจะตายแล้วด้วยซ้ำ จากนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตำรวจตะโกนบอกให้หมอบลง ๆ ระหว่างหมอบข้างรถจักรยานยนต์ มีกระสุนปืน 1 นัด ผ่านหน้าไปทะลุประตูหน้าบ้าน และยังทะลุเข้าเครื่องซักผ้าเสียหาย เหตุการณ์อย่างกับในหนัง ผู้สื่อข่าวถามว่า ห้อยพระของดีอะไร นางวันเพ็ญ บอกว่า ไม่ได้ห้อยพระอะไรเลย

ส่วนในตัวผู้ตาย พบปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ค้นในกางเกงทั้งสองข้าง พบยาอีกว่า 40 เม็ด และสารเสพติดที่คาดว่า อาจจะเป็น "เคนมผง" อีก 100 กรัม ซึ่งต้องรอผลแล็บที่พิสูจน์หลักฐานยืนยันก่อน

พันตำรวจเอก ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครปฐม ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เพราะพฤติกรรมของผู้ตาย พร้อมที่จะยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จึงต้องวิสามัญฆาตกรรมตามยุทธวิธี

ต่อมา ตำรวจสามารถติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่มารับยาจากเปิ้ล กำแพงแสนได้ ชื่อว่า นายเดฟและนายหมิว สารภาพว่า รู้จักกับผู้ตายในผับกลางเมืองนครปฐม เคยซื้อ "ยาเคนมผง" หลายครั้ง

สำหรับนายเปิ้ล กำแพงแสน เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาตลอด พัวพันกับการค้ายาเสพติดทั้งนอกและในเรือนจำ มีหลายฉายา ทั้ง "เปิ้ล แดน 4" "เปิ้ล ร้านค้า" และ"เปิ้ล กำแพงแสน"