คดีการเสียชีวิตของน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ ตำรวจ สภ. เวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย เร่งหาตัวคนร้ายสอบพยานไปแล้วเกือบ 10 ปาก ขณะที่คนในหมู่บ้านผวาหลังเกิดเหตุ เร่งตำรวจจับคนร้าย

นายไทธชา เเสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านป่าสักงาม คุ้มเวียงราชพลี ตำบลดงมหาวัน พาผู้สื่อข่าวไปดูสระน้ำเเห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของน้องบ๊อบบี้ ประมาณ 2 กิโลเมตร ที่คาดว่า จุดนี้น่าจะเป็นจุดสุดท้ายที่น้องบ๊อบบี้มา เนื่องจากพบรอยเท้านักเรียนเป็นรอยเท้าเล็กๆ วิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้ ทั้งยังพบว่า เศษท่อนไม้ที่เจอใกล้กับร่างของน้องบ๊อบบี้ในดงกล้วยนั้น ตรงกันกับกองไม้ตรงนี้

เชื่อว่า น่าจะมีเพื่อนหรือรุ่นพี่ที่รู้จักชวนน้องมาตกปลา หรือมาเล่นในบริเวณนี้ ก่อนที่อาจจะมีผู้ใหญ่บางคนมาเห็น หรือไม่พอใจกับการกระทำของเด็กๆ และอาจจะพลั้งมือใช้ไม้ทำร้ายน้องบ๊อบบี้จนเสียชีวิต ก่อนจะพาร่างของน้องเดินข้ามผ่านคันนา เพื่อเตรียมนำไปฝังอำพรางบริเวณป่ากล้วย แต่มีคนผ่านมาเห็น จึงตัดสินใจทิ้งศพไว้พร้อมกับจอบ เป็นไปได้ว่า ตั้งใจจะกลับมาฝังอำพรางอีกครั้ง เเต่ไม่ทัน มีคนมาพบศพเสียก่อน

ที่เชื่อว่า จะต้องมีคนพามา เนื่องจากน้องบ๊อบบี้ไม่เคยมาเล่นจุดนี้ เเละไม่สามารถเดินมาได้เอง ถือว่า ไกลบ้านมากสำหรับเด็ก7 ขวบ ส่วนที่มีคนสงสัยว่า อาจจะเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่า ในพื้นที่ไม่มีเรื่องยาเสพติดแน่นอน หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า ชาวบ้านผวา โดยเฉพาะเด็กๆที่จะไม่ยอมออกจากบ้านหลังช่วงเย็น

ขณะที่นายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปี พ่อของน้องบ๊อบบี้ เล่าให้ฟังว่า ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ และตนกับครอบครัวไม่เคยมีปัญหากับใคร อยากถามว่า ทำไมถึงทำกับเด็กตัวเล็กๆเช่นนี้ หากเด็กทำผิดก็น่าจะมาบอกกันดีๆ

ขณะที่ตำรวจสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 10 ปาก รวมถึงสอบปากคำผู้ต้องสงสัยแล้ว 3-4 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยในส่วนของรายละเอียด

ล่าสุด ตำรวจเชิญตัวพ่อและผู้ใหญ่บ้านไปให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากมีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัย 3-4 รายไปเเล้ว และอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพ รวมถึง DNA เพื่อระบุตัวคนร้ายต่อไป