เร่งคลี่คดีเด็กชายวัย 7 ขวบ หายตัวปริศนาจากบ้านชั่วข้ามคืนกลายเป็นศพ มีรอยช้ำเต็มตัว พ่อเชื่อถูกฆาตกรรม

ตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง​ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งคลี่คลายดดีที่ พบศพน้องบ๊อบบี้ เด็กชายวัย 7 ปี หายตัวออกจากบ้านพัก ใน ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ช่วง 4 โมงเย็น วันที่ 16 มกราคม

พ่อและชาวบ้านช่วยกันตามหาอยู่นานข้ามคืน จนบ่าย 2 เมื่อวานนี้ พบร่างน้องบ็อบบี้ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในดงกล้วย คล้ายจงใจเอาใบกล้วยมาปิดทัับร่างไว้ ใกล้สระน้ำ ห่างจากบ้านประมาณ 2.5​ กิโลเมตร สภาพศพใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน​ สวมเสื้อยืดสีชมพู​ มีบาดแผลฟกช้ำหลายจุดตรงบริเวณลำตัว ใบหน้าเหมือนถูกของแข็งทุบ

ใกล้ศพพบรองเท้านักเรียนถูกทิ้งไว้ พบท่อนไม้ ตกอยู่​ 1​ ท่อน​ จอบขุดดิน​ 1​ เล่ม และห่างออกไป​ 6​ เมตร​ พบไม้หักอีก​ 1​ ท่อน​ สันนิษฐานว่า จะเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้าย

นายทรงวุฒิ แปงเรือน พ่อของน้องบ๊อบบี้​ เล่าว่า ปกติครอบครัวอยู่ด้วยกัน 5 คน มีตน ภรรยา และลูก 3 คน ลูกสาวคนโตอายุ 9 ขวบ น้องบ็อบบี้เป็นคนกลาง และคนเล็กอายุ 4 ขวบ ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ตนและภรรยา ไปรับจ้างกรีดยางอยู่ที่ต่างอำเภอ จึงนำลูกไปฝากไว้กับน้องชาย อายุ 15 ปี  จนน้องชายโทรมาแจ้งว่า ลูกหายตัวไป ก็รีบกลับมาบ้าน

ตอนนี้ตัวเองก็พอรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่บอกไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับที่ลูกชายชอบไปเล่นตกปลา และมีปลาของชาวบ้านหายไป อยากให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว อยากรู้ว่า ทำไมถึงทำกับเด็กได้โหดขนาดนี้ และจะยังไม่รับศพลูกมาประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์เด็ดขาด จนกว่าจะจับคนร้ายได้

พ่อยังบอกว่า ก่อนเกิดเหตุร้าย มีเหตุการณ์แปลกๆ ขณะที่ตนกรีดยางอยู่ในสวนยาง แล้วมีหมาเห่าตลอด แต่ก็ไม่ได้คาดคิดว่า จะเป็นลางบอกเหตุร้ายอะไรหรือไม่

ด้านนายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เล่าว่า​ จากการสอบถามอาที่ดูแลเด็ก บอกว่า ในช่วงที่เด็กหาย อาได้ออกไปซื้อกับข้าว ส่วนพี่สาวเด็ก ก็เล่นอยู่ที่บ้าน แต่ไม่ทราบว่า น้องชายหายไปตอนไหน

ส่วนน้องบ็อบบี้ ตนเห็นชอบไปตกปลากับเพื่อนประจำ แต่ไม่เคยไปทะเลาะกับใครเลย เป็นไปได้ว่า คนก็เหตุ อาจจะแค่ตั้งใจตีสั่งสอนที่เข้ามาเล่น แต่เกิดพลาดไปตีถูกจุดสำคัญทำให้น้องเสียชีวิต ก่อนอุ้มศพไปทิ้งอำพราง

ส่วนด้านคดี พันตำรวจเอกพงษ์สวัสดิ์ เชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ระบุว่า ได้เรียกกลุ่มเด็กที่ไปจับปลาด้วยกัน​ และเจ้่าของพื้นที่เกิดเหตุมาสอบสวน​แล้ว

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบมีรอยเท้าทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ และที่สำคัญพบรอยน้ิวมือบนท่อนไม้ที่ตกอยู่ใกล้ศพด้วย อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ จึงตั้งเป้าว่าคนร้ายอาจเป็นคนในหมู่บ้าน และเร่ิมตีวงแคบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว คาดว่าจะสรุปคดีได้ภายใน 1 ถึง 2 วันนี้

ส่วนร่างของ น้องบ๊อบบี้ได้ส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์​ ชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว