ตำรวจยืนยัน การดำเนินคดีแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม​ปลดแอก โดยมีการจับกุม 6 ผู้ทำกิจกรรม​ ที่อนุสาวรีย์​และสามย่านมิตรทาวน์ เป็นการจับ ตามพรบ.ควบคุมโรค ไม่ใช่ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ​ฯ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.กล่าวถึง รายละเอียด​ในการดำเนินคดีแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม​ปลดแอก ที่ทำกิจกรรม​ในวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า มีการจับกุมผู้ทำกิจกรรม​ทั้งสิ้น 6 คน ตามพ.ร.บ.ควบคุมการแพร่ระบาด​โรคติดต่อ ซึ่งไม่ใช่การจับกุมในฐานความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ​ฯ และไม่ได้เกี่ยวข้องการกรณีเกิดเหตุระเบิด ด้านหน้าอาคารจามจุรี​สแควร์​ ถ.พระราม4

จากการสอบสวน พบว่าระเบิดมีส่วนประกอบด้วยดินเทา แรงดันต่ำ โดยมีลักษณะ​คล้ายคลึง​กับ ระเบิดที่ตรวจยึดได้จากกลุ่มนักเรียนอาชีวะ​ใน จ.สมุทร​ปราการ​ ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐาน​และมีเบาะแสให้ติดตาม ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ที่กลุ่มการ์ด​วีโว่ ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจนครบาล​ สืบสวนกรณีการหายตัวไปของสมาชิก​กลุ่ม นั้น ขอระบุว่าเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่จ.สมุทรปราการ​ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธร​ภาค1

ขณะที่มีรายงานจากแหล่งข่าวระบุ ว่า ระเบิดที่จามจุรี​สแควร์​ พบว่าระเบิดชนิดนี้นิยมใช้ในหมู่นักเรียนอาชีวะ​ คล้ายคลึง​กับเหตุการณ์​ชุมนุมด้านหน้าอาคาร SCB ปาร์ค​ โดยขณะนี้ตำรวจมีเบาะแสผู้ต้องสงสัยว่าอยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี​