"ยุทธพงศ์" แจงกลับ หลัง "เรืองไกร" บอกว่าตนใส่นาฬิกาหรู ยัน เป็นนาฬิกาใช้งานทั่วไป ไม่ได้ใส่นาฬิกาหรู เหมาะสมตามตำแหน่ง ท้าให้เข้าร่วมพิสูจน์พร้อมสื่อพรุ่งนี้ ลั่นจะดำเนินคดีหากพบพยายามกลั่นแกล้งให้เสียชื่อเสียง

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องเรียนต่อ คณะกรรมการ ปปช. ว่าตนใส่นาฬิกาหรู ไปแถลงข่าวเรื่อง การตัดงบฯของกระทรวงกลาโหม และบ่อนการพนันเถื่อน ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564

ตนขอชี้แจงว่า นาฬิกาที่ใส่ ไม่ใช่เป็นนาฬิกาหรู แต่เป็นนาฬิกาที่ใช้งานทั่วไป สำหรับการปฎิบัติภารกิจประจำวัน คือ เป็นนาฬิกา ยี่ห้อ IWC ใช้งานมาแล้ว ประมาณ 15 ปี ราคาปัจจุบัน ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งก็เหมาะสมกับฐานานุรูปของคนที่มีตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม และตามกฎหมาย ปปช. ถ้าเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าไม่เกิน 200,000 ก็ไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ปปช.

ทั้งนี้ตนเองพร้อมและยินดีให้ คณะกรรมการ ปปช. ตรวจสอบเรื่องนาฬิกาและในวันพรุ่งนี้ วัน(อังคารที่ 19 ม.ค.64) เวลา11.00 น. ตนจะนำนาฬิกาเรือนดังกล่าวฯ ไปแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้สื่อมวลชนพิสูจน์ ว่า “ไม่ใช่นาฬิกาหรู” แต่อย่างใด

นอกจากนี้นายยุทธพงศ์ยังเรียกร้อง ให้นายเรืองไกร อย่ามากลั่นแกล้ง ใส่ร้ายกันทางการเมือง เนื่องจากนายเรืองไกรฯ มีเรื่องส่วนตัวกับตนและขณะนี้ตนกำลังทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือ ปชช. ที่กำลังเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด-19 ไม่อยากเสียเวลากับเรื่อง ที่ไม่เป็นความจริง

และขอท้านายเรืองไกร ว่า ถ้านายเรืองไกรอยากพิสูจน์ความจริง และไม่มีเจตนา ที่จะทำให้ตนเสียชื่อเสียง หรือเป็นการใส่ร้ายเรื่องนาฬิกาหรูเรือนดังกล่าวฯ ขอให้ นายเรืองไกรเดินทางมาที่ ห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้เพื่อพิสูจน์ ความจริงพร้อมกับ สื่อมวลชน แต่ถ้าในวันพรุ่งนี้นายเรืองไกรไม่มาพิสูจน์ความจริง ตนจะให้ ทีมกฎหมาย ของพรรคเพื่อไทย รวบรวมข้อมูลเพื่อดูว่า มีหลักฐานส่วนใดบ้างที่เป็นกลั่นแกล้ง และทำให้ตนเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินคดีกับนายเรืองไกร