อาชีวะปกป้องสถาบัน รวมตัวหน้า สน.พหลโยธิน สังเกตการณ์กรณี "ไมค์ ระยอง" จะเข้าแจ้งความหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม ยืนยัน ไม่ใช้ความรุนแรง

(14 ม.ค. 2564) กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "อาชีวะปกป้องสถาบัน" รวมตัวกันบริเวณหน้า สน.พหลโยธิน ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังทราบข่าวว่าวันนี้ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 จะเดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายอัครวุธ หรือ เต้ บุรณพนธ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน

โดยบริเวณที่กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันรวมตัวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้นำแผงกั้นเหล็กมาล้อมพื้นที่ไว้พร้อมจัดกำลังเฝ้าตลอดแนว เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากับกลุ่มที่มาให้กำลังใจ ไมค์ ระยอง

ซึ่งช่วงหนึ่ง นายสมบัติ ทองย้อย การ์ดเสื้อแดงเดินทางมาถึง สน.พหลโยธิน นายอัครวุธ ได้เดินเข้าไปจับมือเพื่อแสดงให้เห็นว่าในวันนี้กลุ่มของตนเองเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์อย่างสันติวิธี พร้อมยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่ก็มีบางช่วงที่ทั้งสองกลุ่มพูดจายั่วยุต่อว่ากันไปมา

ทำให้ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ที่กลับมาถึง สน.พหลโยธิน ออกมาประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ทำความเข้าใจกับทั้งสองฝ่ายไม่ให้พูดยุยง และเผชิญหน้ากัน ซึ่งหากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

โดยนายอัครวุธ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันนี้กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ เนื่องจากทราบข่าวว่าวันนี้ ไมค์ ระยอง จะเข้ามาแจ้งความตนเอง ยืนยันว่าวันนี้จะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนสาเหตุที่ตนเองไลฟ์เฟซบุ๊กนั้น เนื่องจาก ไม่พอใจที่ ไมค์ ระยอง รีทวีตภาพข้อความจาบจ้วงสถาบันฯ ซึ่งข้อความนั้นถูกนำไปติดหน้ารั้วสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จึงเป็นสิ่งที่ตนเองรับไม่ได้ ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้ไปแจ้งความข้อหา 112 กับตำรวจ ปอท. แล้ว