"พิชัย" ยัน ไม่ได้หมายถึง "หญิงหน่อย" จากกรณีให้ข่าวว่าคนกลุ่มเก่าบางกลุ่มที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย พยามสร้างความปั่นป่วนให้คนในพรรคแตกแยก แจง แค่เปรียบและตักเตือนคนไม่หวังดี มาก่อกวนทำเสียสมาธิ ยืนยัน เพื่อไทยมีเอกภาพ เหนียวแน่น มองตาก็รู้ใจ

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ออกมาให้ข่าวเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) ใจความว่ามีคนกลุ่มเก่าบางกลุ่มที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย พยายามมสร้างความปั่นป่วน และทำให้คนให้พรรคแตกแยก โดนยืนยันว่า กลุ่มเก่าที่ออกจากพรรคเพื่อไทยไปนั้น ไม่ได้หมายถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค ตามที่หลายคนเข้าใจ แต่แค่อยากออกมาส่งสัญญาณเตือน ให้กับคนที่มีเจตนาไม่หวังดี และต้องการก่อกวนการทำงานของพรรคในตอนนี้ และสมาชิกเท่านั้น

เพราะตั้งแต่เปลี่ยนกรรมการบริหารชุดใหม่มา พรรคเพื่อไทย ก็ผสานพลังกันเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศตลอด ซึ่งระหว่างทางที่พรรคเพื่อไทยกำลังทำงานอยู่นั้น ก็ไม่อยากให้ใครมารบกวน หรือทำให้คนในพรรคมีความคิดที่แตกแยก

ส่วนกรณีที่ตนเปรียบว่า "ยังมีก้อนหิน ก้อนกรวด อยู่ในพรรคเพื่อไทย ควรจะเอาคนกลุ่มนี้ออกไปด้วยนั้น" ก็ไม่ได้เจาะจงหรือว่าบุคคลใด เพียงแต่เปรียบเที่ยบคนที่ไม่พร้อมใจทำงานเท่านั้น ส่วนตัวยืนยันเอกภาพในพรรคเพื่อไทยยังเหนียวแน่น ทุกคนมองตาก็รู้ใจ แม้การบริหารของพรรคก่อนหน้านี้ จะมีปัญหาติดขัด ไม่ประสานกลมกลืนกัน แต่กรรมการบริหารชุดใหม่ก็ได้ปรับและเปลี่ยนความคิดทุกอย่าง จนทุกวันนี้ แค่มองตาก็รู้ใจ และยิ่งต่อจากนี้ไป จะมีคนที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกัน มาอยู่ในพรรคเพื่อไทยเพื่อขึ้น พร้อมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะกลับมามีกำลังทำงานอีกครั้ง

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้หวาดระแวงเฉพาะคนในกันเอง หรือคนที่ออกไป แต่ทั้งฝั่งของซีกที่เห็นต่าง พปชร. พรรคเพื่อไทยเรา ก็ระวังกันทุกด้านจึงแค่อยากเตือนและอยากส่งสัญญาณให้รู้ว่าความแตกแยก ไม่สามารถทำอะไรพรรคเพื่อไทยได้