"ราเมศ" เลขานุการประธานรัฐสภา เตรียมเข้าแจ้ง ปอท. พรุ่งนี้ เพื่อเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดหลังตัดต่อภาพหมิ่น "ชวน"

นายราเมศ รัตนเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ 15 ม.ค. เวลา 13.30 ตนจะเดินทางไป กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น 4 ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ตัดต่อภาพ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จนได้รับความเสียหาย รวมถึงบุคคลที่โพสต์ข้อความใส่ร้าย หมิ่นประมาท ในทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ก หลังมีผู้ร้องเรียนแจ้งข้อมูลมาเป็นจำนวนมาก มีทั้งการนำภาพไปตัดต่อภาพ ใช้ปืนจ่อศรีษะของคุณชวน ที่สื่อถึงความรุนแรง และอาจส่งผลต่อความปลอดภัย และเป็นการละเมิดสิทธิประธานรัฐสภา

โดยหลังจากที่ นายราเมศ ทวิตเรื่องนี้ มีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งอยากให้ดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อให้เข็ดหลาบ เพราะปัจจุบันแม้จะเป็นแอคเคาท์ที่ไม่เปิดเผยตัวตนก็สามารถตามตัวมาดำเนินคดีได้ ขณะที่บางคนวิจารณ์ว่าเป็นความพยายามที่จะใช้กฎหมายกับประชาชนมากเกินไปหรือไม่ ทำแล้วประชาชนก็จะมีความสุข กินดีอยู่ดี ไม่มีบ่อนไม่มียาเสพติด ใช่หรือไม่

จนทำให้นายราเมศ ต้องตอบโต้เหตุผลที่ใช้สิทธิตามกฎหมาย กลับว่า ภาพแบบนี้ทำกับพ่อคุณคุณจะรู้สึกอย่างไร มีอีกหลายภาพที่แย่กว่านี้อย่าพูดแค่ปลายเหตุการณ์

พร้อมระบุว่า “กระทำต่อคนอื่นก่อน พอเขาใช้สิทธิตามกฎหมายก็เบี่ยงประเด็น คิดว่าจะด่าจะใส่ร้ายคนอื่นอย่างไรก็ได้หรือครับ สุดยอดเลย ส่วนงานช่วยเหลือประชาชนไม่ต้องกังวลครับ เพราะมันคนละเรื่องกัน และเป็นสิ่งที่ทำอยู่แล้ว เปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ”