ตำรวจไล่ล่าระทึก! ยิงปะทะแก๊งค้ายา ยึดไอซ์ 438 กก. ยาบ้า 2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

(14 ม.ค. 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง จ.นครราชสีมา สนธิกำลังกับตำรวจชุดสืบสวน จ.มุกดาหาร เข้าจับกุมแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดของกลางเป็นไอซ์กว่า 438 กิโลกรัมและยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้าน มูลค่ารวมกว่า 180 ล้านบาท ที่บริเวณหน้า สภ.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา

สำหรับคดีนี้ คนร้ายได้ลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้รถยนต์กระบะ (ตู้ทึบ) ยี่ห้ออีซูซุ เลขทะเบียน ยข 5260 นครราชสีมา ผ่านเส้นทาง จ.มุกดาหาร จนกระทั่งชุดสืบสวนของ จ.มุกดาหาร ได้ติดตามมาและทราบว่ากำลังจะผ่านเส้นทางในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงไล่ติดตามรถต้องสงสัยไปจนกระทั่งถึงบริเวณแยกบ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่คนร้ายกลับขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงยางสกัดทำให้รถไปหยุดอยู่บริเวณหน้า สภ.โนนแดง และคนร้ายยังใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกัน

เมื่อเหตุการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีหนึ่งในคนร้ายได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายเพรชรัตน์ วิเศษสุทธิ์ อายุ 25 ปี (คนขับ) อาการสาหัส ส่วนอีกคนที่โดยสารมาด้วยเป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี และจากการตรวจสอบทำให้พบไอซ์จำนวน 438 กิโลกรัม และยาบ้าอีกกว่า 2 ล้านเม็ด มูลค่ารวมกว่า 180 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง