"บิ๊กตู่" โอด 100 นายกฯ ก็แก้ปัญหาบ่อน-ยาเสพติด ไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือ

ในการตอบคำถามของผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล วันนี้ นายกฯ อธิบายถึงปัญหาเรื่องบ่อนการพนัน ว่า ก็ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามและให้รายงานผลมาที่ตน เพราะเกี่ยวพันไปถึงเรื่องการยึดทรัพย์เหมือนคดียาเสพติดที่ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย จะได้แก้ปัญหาได้เสียที เพราะ 100 นายกฯ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดนี้ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน

"บิ๊กตู่" ย้ำว่า วันนี้ยังคงมีประชาชนลักลอบไปเล่นการพนันอยู่ ทั้งในรีสอร์ท และโรงแรม ซึ่งมีการจับกุมได้ในทุกวัน ดังนั้นต้องหาวิธีการให้คนไทยลด และเลิกเล่นการพนัน

ท่านนายกฯ ยังเปรียบเปรยผีพนัน ด้วยว่า เสียหายยิ่งกว่าไฟไหม้บ้าน หรือโจรปล้นบ้าน ก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรัง และทำให้ครอบครัวไม่มีความสุข ดังนั้น จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคน เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครที่จะทำให้สำเร็จได้เพียงคนเดียว

เรื่องยาเสพติด ก็ต้องทำให้ดีมานด์ลดลง ประชาชนทุกคนต้องไม่ไปเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเมื่อไหร่ที่ยังมีคนต้องการ มันก็มีคนเอามาขาย มาแสวงหาผลประโยชน์

สำหรับประเด็นเรื่อง"เคนมผง" นั้น มีความเคลื่อนไหว มาจากกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร

โดยในวันศุกร์ที่ 15 ม.ค.นี้ คุณนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ พร้อมคณะฯจะไป พบ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าในเรื่องนี้ และแนวทางป้องกันปราบปราม การขยายผลถึงต้นตอของยาเสพติดใหม่ชนิดนี้ เพราะเกรงว่า จะส่งผลกระทบในระยะยาวต่อเยาวชน

หลังจากนั้น กมธ. จะเชิญตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง ป.ป.ส.เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 21 ม.ค.นี้

"บิ๊กตู่" โอด 100 นายกฯ ก็แก้ปัญหาบ่อน-ยาเสพติด ไม่ได้