หยุดเถอะ! โฆษกพปชร. ขอโฆษกพท. หยุดตำหนิรัฐบาลรายวัน ซ้ำเติมประชาชน ยันเยียวยา "เราชนะ" ไม่ใช่ลอกการบ้านเดิม แจงปชช.ได้ประโยชน์ รัฐจำเป็นต้องเร่งนโยบายเสริม

13 มกราคม 2564 นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอโฆษกพรรคเพื่อไทย หยุดความพยายามสื่อสารด้วยการโจมตีรัฐบาลรายวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ควรต้องแยกแยะระหว่างผลทางการเมือง กับความเดือดร้อนของประชาชน แล้วร่วมใจกันสื่อสารในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ที่เหน็ดเหนื่อยกับการทำหน้าที่อย่างทุ่มเท และเสียสละ มากกว่า

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่าที่ผ่านมารัฐบาลเองก็พยายามแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพยายามที่จะหาแนวทางในการเยียวยาให้ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมาย แต่คงไม่มียาอะไรรักษาได้ทุกโรค จึงทยอยออกมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น มาตรการ "เราชนะ" ที่จะออกมาเร็วๆนี้ ก็เพื่อเยียวยาประชาชน เพิ่มเติม 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน จึงอยากขอให้ท่านโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดใจรับในผลงานของรัฐบาลบ้าง ซึ่งเห็นได้จากผลสำรวจหลายครั้ง ที่หลายโครงการของรัฐบาลนี้ เป็นที่พอใจ และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างตรงเป้าหมาย ไม่ใช่การลอกการบ้านเดิม เพราะสิ่งใดที่เคยทำแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชน เป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลจะต้องนำมาพิจารณา และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

การโจมตีรายวัน มีแต่จะทำให้เกิดการสับสนและเข้าใจผิดให้กับประชาชน รวมทั้งยังเป็นต้นตอของปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งทางฝั่งรัฐบาลเองก็มีความจำเป็นต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง เมื่อเกิดข้อมูลที่บิดเบือนไปจากความเป็นจริง ซึ่งที่ผ่านมาตนก็พยายามขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายออกมาสื่อสารในเรื่องที่เป็นประโยชน์ ขณะนี้ประชาชนก็ลำบากและเครียดกับปัญหา โควิด-19 และผลกระทบทางเศรษฐกิจ มากพอแล้ว อย่าเพิ่มปัญหาทางการเมืองซ้ำเติม เพิ่มความเครียดให้กับประชาชนขึ้นอีกเลย จึงขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันนำพาประเทศอันเป็นที่รักของเรา ก้าวไปข้างหน้าดีกว่า