ชายวัย 57 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงรถเพื่อนบ้าน ดีที่คนขับหลบทัน จึงรอดตายหวุดหวิด เผยประวัติโชกโชนเคยติดคุกคดีข่มขืนลูกสาวจนท้อง แล้วใช้เท้ากระทืบจนแท้ง

ตำรวจ สภ.หนองปลิง นำกำลังบุกจับ นายหมึก อายุ 57 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงรถกระบะของ นายเกริกกิจจ์ สิงคำ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน กระสุนเข้าที่กระจกหน้ารถฝั่งคนขับ จนได้รับความเสียหาย 

โดยตำรวจสบโอกาส ขณะที่นายหมึก เดินออกมาพูดจาท้าทาย บอกให้เรียก ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ มาเจรจา และเดินออกมาหน้าบ้าน จึงกรูกันเข้าไปล็อกตัวได้สำเร็จ เหตุเกิดในชุมชนตลาดใหม่ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ 

ตรวจค้นตัวนายหมึก พบว่า นอกจากจะมีพระห้อยคออยู่เต็มไปหมดแล้ว ยังมีอาวุธมีดยาว 1 เล่มเหน็บไว้ที่เอว ส่วนปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ที่ก่อเหตุยิงรถเพื่อนบ้าน วางเอาไว้ที่นอกชานหน้าบ้าน ตำรวจจึงยึดเป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน 

นายเกริกกิจจ์ เจ้าของรถ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ให้ลูกน้องขับรถมาจอดไว้ในบ้าน ระหว่างที่กำลังถอยรถเข้าบ้าน จู่ๆ นายหมึกเดินออกมา ชักปืนยิงใส่ทันที เดชะบุญที่ลูกน้องก้มหลบทัน ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วัน นายหมึก ได้มาข่มขู่ บอกว่าภายในวันหรือสองวันนี้ ตนจะต้องตายโหงแน่ ก็ไม่คิดว่านายหมึกจะก่อเหตุจริง 

สำหรับประวัติ นายหมึก เป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน เนื่องจากชอบพกปืนเดินไปหาเรื่องและข่มขู่ชาวบ้านบ่อยครั้ง จนทุกคนต่างพากันหวาดกลัว ที่สำคัญเมื่อ 10 ปีก่อน เคยต้องคดีก่อเหตุข่มขืนลูกตนเองจนท้อง แล้วยังทำร้ายด้วยการกระทืบลูกสาวจนแท้ง ก่อนจะถูกจับติดคุกมาแล้วครั้งหนึ่ง 

พอพ้นโทษออกมา ก็มักจะชอบหาเรื่องทำร้ายคนในชุมชนเดียวกันบ่อยครั้ง แต่ก็ยังรอดออกมาได้ตลอด เพราะตำรวจบอกว่านายหมึก มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช และไม่ยอมรับการรักษา กระทั่ง มาก่อเหตุใช้ปืนยิงรถตน 

ด้านคนขับรถกระบะ เผยนาทีเฉียดตายว่า จังหวะที่กำลังถอยรถกระบะเข้าบ้านของนายจ้าง จู่ๆ นายหมึก ก็ชักปืนยิงใส่มาที่หน้ารถ โชคดีที่ตนเองก้มหลบทัน ไม่อย่างนั้นป่านนี้คงตายไปแล้ว 

คนแบบนี้อยากให้ถูกจับติดคุก แบบขังลืมไปเลย จะได้ไม่ต้องออกมาทำร้ายชาวบ้านชาวช่องเขาแบบนี้อีก