ส.ส.สิระ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี ส.ส. เก่ง การุณและส.ส.ฝ่ายค้าน รวม 54 คน ฐานยื่นข้อมูลเท็จ หลังร่วมกันลงชื่อถอดถอนตัวเอง ด้านเก่ง การุณ สวนกลับ "หมาเห่ามักไม่กัด หมากัดมักไม่เห่า"

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งหมายข่าว ถึงสื่อมวลชน ว่า ในวันที่ 14 มกราคม เวลา 10.30 น.จะไปยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษที่สน.บางโพ เอาผิด นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กับ ส.ส.รวม 54 คน

ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อประธานรัฐสภา และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีร่วมกันเข้าชื่อยื่นขอให้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะความเป็นส.ส.ของตน สิ้นสุดลงตามมาตรา 101(7)รัฐธรรมนูญ หรือไม่ จากที่เคยต้องคำพิพากษาศาลแขวงปทุมวันให้จำคุก ในคดีฉ้อโกง

ภายหลัง นายสิระ ส่งหมายข่าวดังกล่าวถึงสื่อมวลชน นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุค ตอบโต้ โดยระบุว่า "หมาเห่ามักไม่กัด หมากัดมักไม่เห่า

เห็นหมายข่าวที่คุณสิระ เจนจาคะ เชิญสื่อมวลชนไปทำข่าวการแจ้งความดำเนินคดีกับผมและเพื่อน ส.ส. อีก 54 คน ที่เข้าชื่อร้องขอให้ท่านประธานสภาส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้ถอดถอนคุณสิระ ออกจากการเป็น ส.ส.เพราะมีการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ นั้น ผมขอให้ความรู้เป็นทานแก่คุณสิระ ว่า

(1) สิ่งที่พวกผมทำ กฎหมายเรียกว่าการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ อันถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. อีกทั้งพฤติกรรมที่นำไปร้องต่อท่านประธานสภานั้น เกิดขึ้นจริงไม่ได้ต่อเติมเสริมแต่ง ส่วนการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยกคำร้องเพราะเห็นว่า การกระทำตามที่ร้องนั้น ไม่ถือว่าเป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฏิบัติราชการ โดยศาลมิได้วินิจฉัยว่า ไม่มีการกระทำตามคำร้อง ดังนั้น คำร้องที่พวกผมยื่นต่อประธานสภาจึงเป็นความจริง มิได้นำเอาความเท็จไปร้องตามที่คุณสิระบิดเบือน

(2) ไหนๆ ก็ทำทานแล้ว ขอให้ทานความรู้ล่วงหน้ากับตำรวจที่จะรับแจ้งความว่า การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญของ ส.ส. ถือเป็นเอกสิทธิที่ผู้หนึ่งผู้ใดจะนำไปฟ้องร้องหรือดำเนินคดีไม่ได้ หากพนักงานสอบสวนเกิดรับคำร้องทุกข์และดำเนินคดีกับผมและพวก คุณตำรวจและคุณสิระ จะกลายเป็นผู้ต้องหาแทน

#ไม่ได้ขู่แต่จะเอาจริงเพราะพวกผมไม่ใช่พวกที่ชอบได้แต่เห่าแต่ไม่เคยกัดเหมือนบางคน และ ขออุทิศบุญกุศลที่เกิดจากการให้ทานทางความรู้ในครั้งนี้ จงดลบันดาลให้คุณสิระและบรรดาผู้ที่หลงผิดไปเชียร์ลุงจนบ้านเมืองเสียหายได้ตาสว่าง หันมาช่วยกันผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญที่ร่างโดย สสร. เพื่อนำบ้านเมืองกลับคืนสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง"

ส่วนเรื่องการการลงชื่อถอดถอน นายสิระ รอบที่ 2 นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่เกิดปัญหามีการถอนรายชื่อ ส.ส.ยื่นถอดถอนนายสิระ ในครั้งแรกทำให้ยังไม่สามารถยื่นถอดถอนได้

ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ได้ล่ารายชื่อส.ส.รอบใหม่ ซึ่งได้เกิน 50 คน เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเกิน 1 ใน 10 ของจำนวนส.ส.ที่มีอยู่ โดยตนและนางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี ที่ถอนชื่อในรอบที่แล้ว ได้ร่วมลงชื่อรอบใหม่เป็น 2 คนแรก

หลังจากนี้จะนำรายชื่อส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปยื่นให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในสัปดาห์นี้ เพื่อยื่นถอดถอนนายสิระต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

โดยในครั้งนี้จะไม่มีใครถอนชื่ออีกแล้ว เพราะเป็นการทำตามมติพรรคที่ให้ร่วมลงชื่อถอดถอน และไม่มีใครกลัวกรณีที่นายสิระขู่จะฟ้องคนที่เข้าชื่อถอดถอนอีกด้วย

เอาอีกแล้ว! สิระ จ่อ แจ้งความ 54 ส.ส.ฝ่ายค้าน ยื่นข้อมูลเท็จ