คนไทย ที่ติดเชื้อครั้งแรก เป็นคนขับรถแท็กซี่ ก็คือ คุณทองสุข​ ทองราช โดยเจ้าตัวเชื่อว่าฯ การระบาดรอบใหม่ ภาครัฐจะสามารถจัดการปัญหาได้เร็วกว่ารอบแรก

นายทองสุข​ ทองราช คนขับแท็กซี่คนแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้เข้ารับการรักษาอยู่ในสถาบันบำราศนราดูรเป็นระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม และหมออนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

โดยหมอผู้ทำการรักษาแจ้งว่า ผลจากห้องปฏิบัติการ (แล็บ) ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในร่างกายตั้งแต่ 4 วันแรกของการรักษาพยาบาลแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ ตรวจสอบซ้ำอยู่อีกหลายหน ด้วยการส่องกล้องเข้าทางช่องคอ หลังจมูก รวมถึงการเจาะเลือด กระทั่ง คุณหมอแจ้งว่า ไม่พบเชื้อไวรัสในร่างกายเกิน 1,000,000% แล้วจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

นายทองสุข เล่าย้อนไปว่า ช่วงแรกที่ติดเชื้อโควิด19 ก็ดูเหมือนไข้หวัดทั่วไป อาการก็ปวดหัว มีไข้ เจ็บคอไอ ปวดกร้ามเนื้อเป็นอาการเหมือนไข้หวัดทั่วไปแต่มีไข้สูง

ช่วงติดเชื้อใหม่ๆยากลำบากมาก เพราะร่างกายทรุดลงไปเรื่อยๆกินยาอาการก็ไม่ทุเลา เพราะช่วงที่เราติดใหม่ๆอาการทรุดทุดวัน สิ่งที่คนป่วยต้องเจอคืออาการไอเริ่มถี่ เริ่มเหนื่อยหอบ หลังจากที่ตนเองหายป่วย ก็มีผู้โดยสารจำได้ บางคนดีใจเพราะได้สอบถามอาการแนวทางการรักษา เมื่อฟังจากตนเองไปบางคนก็สบายใจขึ้น

นายทองสุข ยังเล่าด้วยว่า หลังตนเอง หายแล้วเหมือนสุขภาพแข็งแรงกว่าเดิม ได้ไปบริจาคเลือดหรือพาสมาร์ให้สภากาชาดไทย หลายครั้ง

เปิดใจ โชเฟอร์แท็กซี่ ติดโควิดรายแรกในไทย