ศึกแย่งลูกระหว่างชายชาวจีนกับอดีตภรรยาชาวไทยยังยืดเยื้อ หลังฝ่ายพ่อบุกมาอุ้มลูกกลางร้านสะดวกซื้อหนีหายไปต่อตาตาแม่ วอนอดีตสามีมาเจรจากัน เพราะห่วงสภาพจิตใจลูก

เด็กชาย 4 ขวบ ร้องไห้ตลอดเวลา ตะโกนว่า ไม่อยากอยู่กับพ่อ เป็นคลิปที่แม่เด็กอัดไว้และนำมาเผยแพร่ หลังเย็นวานนี้ พ่อชาวจีน สั่งชายฉกรรจ์ มาอุ้มลูกขณะไปขึ้นหนีไปต่อหน้าต่อตาแม่ ขณะอยู่ในร้านสะดวกซื้อในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

โดยแม่เด็กพยายามวิ่งตามไปช่วยลูกชาย แต่ถูกกลุ่มชายฉรรจ์กระชากตัวผลักลงจากรถบาดเจ็บ ก่อนพาลูกชายเธอหนีไป แม้จะมีพลเมืองดี ให้ซ้อนท้ายรถขี่ไล่ตาม แต่ก็ไม่ทัน

ซึ่งเด็กชายรายนี้ เป็นคนเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ ถูกพ่อชาวจีน พากลุ่มชายฉกรรจ์บุกไปชิงตัวถึงหน้าโรงเรียน ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะต้องการพาตัวกลับประเทศจีน ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกับแม่เด็ก จนครูต้องอุ้มเด็กวิ่งหนีเข้าโรงเรียน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้แม่เด็ก เข้าพบตำรวจที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อขอให้ช่วยตามลูกชายวัย 4 ขวบ เพราะเป็นห่วงสุขภาพจิต และสวัสดิภาพของลูก เนื่องจากลูกไม่เคยอยู่กับพ่อเลย

ที่ผ่านมา ตนเป็นฝ่ายดูแลลูกเพียงคนเดียวตลอด ฝ่ายชายไม่เคยสนใจ จึงตัดสินใจขอหย่า แต่ฝ่ายชายไม่ยอม บอกว่า หากจะหย่าต้องยกลูกให้เท่านั้น อยากขอร้องพ่อของเด็ก นำลูกมาคืนก่อน และมาพูดคุยกันดีๆ ยืนยันไม่เคยกีดกัน แต่เวลาจะพาลูกไปเจอพ่อทีไร ลูกก็จะหวีดร้องว่า ไม่อยากเจอตลอด

ขณะที่ตำรวจภูธรแม่โจ้ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กระจายกำลังกันหาเบาะแสพ่อชาวจีน และลูกชาววัย 4 ขวบ จนพบเบาะแสแล้ว แต่ยังไม่สามารถไปนำตัวเด็กออกมาได้ เพราะพ่อชาวจีนเอง ก็มีสิทธิ์ในตัวของลูกเช่นกัน

เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างอดีตสามีชาวจีน กับภรรยาชาวไทย ยังอยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ย เพราะทั้งสองฝ่ายต่างยื่นเรื่องขอเป็นผู้ดูแลบุตรด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งศาลจะนัดตัดสินในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ แต่อดีตสามีชาวจีนกลับส่งกลุ่มชายฉกรรจ์มาอุ้มตัวลูกชายไป โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย