แชร์สนั่นโซเชียล ครูอัดคลิปโวยตำรวจ โควิดก็ระบาด หาเงินยาก แต่เจ้าหน้าที่ยึดรถนักเรียน ให้หาเงินมาจ่ายค่าปรับ ด้านผู้การฯ กาฬสินธุ์ ยันทำตามกฎหมาย นักเรียนไม่มีทั้งใบขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อก

คุณครูอัดคลิประบายความรู้สึก ที่ลูกศิษย์ชายถูกตำรวจยึดรถจักรยานยนต์ ขณะขี่รถมาเรียนหนังสือ เพราะไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีป้ายทะเบียนรถ ทำให้เด็กต้องเดินมาหาครู เพื่อขอยืมเงินไปจ่ายค่าปรับ

ซึ่งครูบอกว่า ทำไมตำรวจไม่เขียนใบสั่ง หรือว่ากล่าวตักเตือน ทำไมต้องถึงขั้นยึดรถ ทำให้นักเรียนลำบากต้องเดินมาแทน จนครูต้องออกค่าปรับให้นักเรียนไปจ่ายก่อน พร้อมบอกว่า ถ้าทำงานมีเงินเดือนค่อยเอามาคืนครู เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์

เรื่องราวนี้ ถูกวิพากวิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ มีทั้งคนชื่นชมที่ครูช่วยนักเรียนและเห็นด้วยกับครู และคนต่อว่าครู ที่ไม่สอนนักเรียนให้ทำตามกฎจราจร

ล่าสุด นายเชิดชัย เฉิดจินดา ครูในคลิป ไลฟ์สดชี้แจงถึงกรณีที่อัดคลิปว่า ตนเองเคารพกฎหมาย ลูกศิษย์ทำผิดจริง แต่อยากให้ตำรวจมองถึงความเดือดร้อนประชาชน ที่ตอนนี้โควิดก็ระบาด ค่าปรับ 300 บาท อาจไม่มากในมุมเจ้าหน้าที่ แต่เด็กนักเรียนที่ไม่มีเงินจะทำยังไง ลดค่าปรับหน่อยได้ไหม หรือใช้วิธีตักเตือนอื่นๆ ส่วนที่ยึดรถมองว่า เกินไป

ด้านพลตำรวจตรีสมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ วัยรุ่น 2 คน ไม่สวมใส่หมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจจึงเรียกตรวจ และขอดูใบอนุญาตขับขี่ แต่พบว่า ทั้งสองไม่มีใบขับขี่

เจ้าหน้าที่จึงยึดรถ และแจ้งให้ไปเสียค่าปรับ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายจราจร เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ไม่ได้มีเจตนาจะจับปรับอย่างเดียว

ครูอัดคลิปโวยตำรวจยึดจักรยานยนต์ลูกศิษย์