ผู้ว่าฯระยอง ขอร้องให้เลิกเล่นพนัน หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาจับได้อีก 67 ราย

(12 ม.ค. 2564) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวน 9 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมมี 529 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 338 ราย เสียชีวิต 1 ราย การค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกตรวจไปแล้ว 12,947 ราย โดยพบว่ายังคงเชื่อมโยงอยู่กับบ่อนการพนัน

ส่วนกรณีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ก็ยังพบว่ามีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานสถิติการจับกุมการพนันระหว่างวันที่ 5-11 ม.ค. กระจายในทุกอำเภอ สามารถจับกุมนักพนันได้ 25 ครั้ง ผู้ต้องหาจำนวน 67 ราย ทั้งนี้ก็ขอร้องให้หยุดเล่นพนันเพราะผิดกฎหมายและเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมในช่วงนี้ถือว่ามีความผิด 2 คดี คือคดีลักลอบเล่นการพนัน กับคดีฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ในการชุมนุมที่ทำให้เกิดความเสี่ยง

ส่วนจุดเสี่ยงยังคงเป็นที่โรงเบียร์ทั้งสองแห่งในจังหวัดชลบุรี ผู้ที่เข้าไปเที่ยวตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ขอให้รีบมาตรวจหาเชื้อโดยเร็ว สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้รวมตัวกันตามสาขาอาชีพไปยื่นที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อรวบรวมส่งเรื่องต่อมาที่จังหวัดระยอง

ด้านรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า กลุ่มผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จำนวน 93 ราย มีอาการเล็กน้อย 65 ราย ปอดอักเสบ 5 ราย

ด้านนายพิเชษฐ์ ทองพันธุ์ จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ใช้แรงงานที่มีประกันสังคมที่ลาออก หรือถูกเลิกจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับประกันสังคม ยื่นได้ 2 ช่องทาง ยื่นด้วยตัวเองที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง และทางออนไลน์ลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ด หรือ www.empui.doe.go.th หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 038-694026 ต่อ 104