"ปารีณา" แจ้งความแพ่ง-อาญา "ก้อย-อัชราพร" ดาราสาวแล้ว ขู่ใครกดแชร์โดนด้วย พร้อมลั่นปารีณาก็คน วอนหยุดใช้ "ออติสติก" ดูหมิ่นคนอื่น

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพที่เจ้าตัวไปแจ้งความที่โรงพัก

โดยระบุว่าวันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย และนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่นายชูศักดิ์ได้ทำจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่หนังสือร้องเรียนปารีณา ต่อสาธารณะถึงแม้หนังสือดังกล่าว จะไม่ระบุชื่อ แต่สามารถพิสูจน์ และทำให้เกิดความเสียหาย เพราะหนังสือร้องเรียนที่นายชูศักดิ์เผยแพร่ สร้างความเกลียดชัง ทำให้เกิดความเสียหายขั้นรุนแรงต่อเธอ อีกทั้งเป็นการร้องเท็จ ขอยืนยันไม่เคยแม้แต่คิดจะดูหมิ่นคนพิการ จึงต้องการดำเนินคดีทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุด

รวมทั้งวันนี้มาดำเนินคดีกับ ก้อย อัชราพร ดารานักแสดง ที่แชร์หนังสือดังกล่าว ทำให้เธอได้รับความเสียหายรุนแรง จึงต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน

และเธอยังบอกอีกว่า เตรียมดำเนินคดี ดร.ที่เป็นออติสติกต่อ หลัง ดร.ที่เป็นออติสติก ได้โชว์ว่าได้ทุนเรียนจบเป็น ดร. ได้รางวัลเยอะ หน้าที่การงานดี ทำประโยชน์ให้สังคม และนำเอาความเป็นออติสติกกว่าคนทั่วไป มาเปรียบเปรย ดูถูก ดูหมิ่น ด้อยค่าผู้อื่น ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์ในประเด็นต่อเนื่องอีกครั้ง ว่า “#ปารีณาก็คนนะคะมนุษย์ควรได้รับสิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน ฝากผู้ปกครองที่มีลูกเป็นออติสติก และคนที่เป็นออติสติก เพียง.. บาง.. คน... หยุดใช้ความเป็นออติสติก ที่จะเก่งและพิเศษกว่าคนทั่วไป มาเปรียบเปรย ดูถูก ดูหมิ่น ด้อยค่า ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กับผู้อื่น เหมือนที่ปารีณากำลังถูกกระทำ หยุดคุกคามด้อยค่าปารีณา โดยพูดว่าลูกผมเป็นออติสติกเรียนได้ที่หนึ่ง ดีกว่าคนอย่างปารีณาที่เป็น ส.ส. ไม่ได้เรื่อง หรือ ฉัน.. เป็นนักเรียนทุนจบดร. มีงานทำที่ดี ทำประโยชน์ เก่งและดีกว่าเธอเยอะ.. หยุด...เถอะค่ะ ดิฉันอาจ..จะเรียนเก่งไม่เท่าลูกคุณ หรือพวกคุณ แต่ดิฉันก็... คนนะคะ”.

พูดถึง ส.ส.เอ๋ แล้ว นึกถึงหน้า ส.ส.เต้ 007 วันนี้ เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เร่งมาเซ็นรอบ 2 บ้านพี่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เพื่อถอดถอนพี่สิระ

วันนี้ พี่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียาเวส เปิดพรรคฯ ร่วมลงชื่อถอดถอน รอบ 2 ผมทราบเรื่องจึงรีบทิ้งภารกิจนั่งสมาธิ รีบขับรถมาเองมาลงชื่อเป็น ส.ส.คนแรก ในฐานะ ผู้แทนของปวงชนชาวไทย

ในส่วนตัว ผมและพี่สิระ เรียน ปปร23 ด้วยกัน รักกันมาก ไม่มีเรื่องส่วนตัวแต่นี่เป็นเรื่องบ้านเมือง ผมเห็นพี่เหนื่อยเพื่อประชาชนมามากกว่า 1 ปี 7 เดือน จึงอยากให้พี่ได้พักผ่อนยาว ได้มีเวลาดูแลภรรยาๆๆๆทุกคนได้เต็มที่ รักนะ....จาก ส.ส.พี่เต้007 ฝ่านค้านอิสระ

ปารีณา เดินหน้าเอาผิด ก้อย-นายกฯผู้ปกครองออทิสติกทั้งแพ่งและอาญา