ตี้้-จัสติน-เพชร รายงานตัว ม.112 ชุมนุมวงเวียนใหญ่ แนวร่วมแห่ให้กำลังใจ ตั้งโพรเจกเตอร์ไลฟ์สด

ที่ สน.บุปผาราม นายชูเกียรติ หรือฉายาจัสติน การ์ดภาคีประชาชน น.ส.วรรณวลี หรือตี้ พะเยา และนายเพชร เยาวชนอายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวนตามรับหมายเรียกในคดี ม.112 จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ที่วงเวียนใหญ่

โดยมีผู้มาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง พร้อมนำจอและเครื่องฉายโพรเจกเตอร์ กับลำโพงเครื่องเสียง มาตั้งไว้หน้าโรงพัก เพื่อไลฟ์สดกับนายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่เข้ารายงานตัวกับตำรวจที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในคดีเดียวกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.วิวัฒนชัย บุญญาณุพงศ์ ผกก.สน.บุปผาราม ได้นำประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาอ่าน เพื่อขอความร่วมมือให้ยุติการจัดกิจกรรม เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต และจะรบกวนประชาชนที่เข้าใช้บริการโรงพัก

นายชูเกียรติ กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับหมายเรียกคดี ม.112 เป็นหมายที่ 4 แล้ว ซึ่งครั้งนี้มีนายจักรพงศ์ แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เป็นผู้กล่าวหา แต่ไม่ทราบว่า ตนได้กระทำความผิดใด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้รู้สึก เซอร์ไพรส์มาก ที่มีคนมาให้กำลังใจ

ด้านนายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดจะให้การปฏิเสธ และจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ก่อนยื่นหนังสือให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง ภายใน 30 วัน