ทั่วโลกเฉลิมฉลองเข้าสู่วันปีใหม่ 2021 แต่บรรยากาศกลับเงียบเหงา ผู้คนแทบจะไม่ออกมารวมตัว เพราะโควิด-19

กรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย เฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ 2021 ด้วยการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ ใจกลางกรุงมอสโก โดยมีประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างบางตา แบบปราศจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่บางส่วนเลือกเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ที่บ้านแทน เนื่องจากยังอยู่ในช่วงล็อกดาวน์

ขณะที่สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ก็ไม่น้อยหน้า จัดงานเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ใกล้กับ แม่น้ำไนล์ ของกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ แต่การจัด Concert กลับถูกสั่งงดในปีนี้ ส่วนร้านอาหารก็ถูกสั่งปิดตั้งแต่ก่อน 3 ทุ่ม

ส่วนที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ทำการจุดพลุเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ เหนือวิหารพาร์เธนอน สถาปัตยกรรมกรีกโบราณ แต่บรรยากาศกลับเงียบเหงา เพราะยังอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ และยังอยู่ในช่วงของการเคอร์ฟิว จึงสั่งห้ามประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด ทำให้มีแค่เจ้าหน้าที่ที่เดินตรวจตราถามท้องถนนเท่านั้น

ข้ามมาฝั่งยุโรป อย่างประเทศฝรั่งเศส ถนนฌ็องเซลิเซ่ อันเลื่องชื่อของปารีส ก็ดูเงียบเหงาไม่แพ้กัน แม้ว่า จะก้าวผ่านวันปีใหม่แล้วก็ตาม มีเพียงรถไม่กี่คัน ที่ออกมาเยี่ยมชมอนุสาวรีย์อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือประตูชัยฝรั่งเศส ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส

เช่นเดียวกับที่ประเทศอังกฤษ ถนนในเมืองหลวงของลอนดอน ไร้ผู้คนออกมาเฉลิมฉลอง เนื่องจากทางรัฐบาลสั่งงดเฉลิมฉลองวันปีใหม่ และให้ผู้คนอยู่แต่ภายในบ้าน เพราะยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กรุงมอสโกจุดพลุยิ่งใหญ่ฉลองปีใหม่