นิวซีแลนด์จุดพลุฉลองปีใหม่ 2021 ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีใหม่ก่อนที่อื่น

นิวซีแลนด์จัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ และจุดพลุเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเข้าสู่ปี พ.ศ. 2021 อย่างเป็นทางการ ด้วยการยิงพลุขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนืออาคาร "สกายทาวเวอร์" ที่มีความสูง 328 เมตร ตั้งอยู่ในเมือง "ออคแลนด์" ทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์

โดยมีการยิงพลุจำนวนหลายพันนัดขึ้นสู่ท้องฟ้า กินระยะเวลาราว 5 นาที รวมถึงมีการแสดงแสงไฟสีสันสวยงามบริเวณสะพานใกล้อาคาร "สกายทาวเวอร์" ตลอดทั้งคืน

ส่วนที่ออสเตรเลีย มีการจุดพลุต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ เหนือท้องฟ้าบริเวณที่ตั้งของ "ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์" และสะพาน "ฮาร์เบอร์" ที่ตั้งอยู่ในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย โดยเป็นการแสดงดอกไม้ไฟต่อเนื่องนานถึง 7 นาที

 อย่างไรก็ตาม พื้นที่รอบๆ จะดูค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการจำกัดจำนวนผู้คนที่จะเข้าไปใช้งานโรงแรม และร้านอาหารต่างๆ เพื่อเว้นระยะห่าง และลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ชาวไต้หวัน ได้ออกมาร่วมกิจกรรมเคานต์ดาวน์ ใจกลางกรุงไทเป เพื่อรับชมการแสดงดอกไม้ไฟที่ถูกยิงออกมาจากอาคารไทเป 101 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการแสดงดอกไม้ไฟรูปแบบต่างๆ หลากหลายสีสัน

แต่ในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงมีการจำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมเคานต์ดาวน์ไว้แค่ 4 หมื่นคนเท่านั้น และทุกคนจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว รวมถึงสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ในย่านอื่นๆ ของไต้หวัน ต้องยกเลิกกิจกรรมจัดแสดงดอกไม้ไฟทั้งหมด ทำให้ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ต้องรับชมการแสดงดอกไม้ไฟฉลองเข้าสู่ปี พ.ศ. 2021 ผ่านการถ่ายทอดสดแทน