เกิดเหตุปะทะกันในสนามบินเยเมน หลังเครื่องบินของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพิ่งลงจอด ส่งผลให้มีเสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บอีกกว่า 50 คน

ขณะที่นายเมเอน อับเดลมาลิค นายกรัฐมนตรีเยเมน พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบีย และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของเยเมน กำลังจะลงจากเครื่องบิน หลังเพิ่งลงจอดที่สนามบินเอเดน ในเมืองเอเดน ได้ไม่กี่นาที ของเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น กลับมีเสียงระเบิดดังขึ้นมาจากข้างอาคารของสนามบิน จากนั้นมีเสียงปืนดังอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะต้อนรับ รวมถึงสื่อมวลชนและประชาชน ต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

เหตุการณ์ปะทะกินเวลาหลายชั่วโมง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน โดย 17 คนถูกช่วยเหลือและส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ด้านนายกรัฐมนตรีเยเมน กล่าวยืนยันว่า สมาชิกของคณะรัฐมนตรีทุกคนปลอดภัย พร้อมประกาศกร้าวว่า กลุ่มผู้ก่อการร้าย ไม่สามารถหยุดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติได้

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงกลุ่มกบฎฮูตี ที่ทางรัฐบาลเยเมนมองว่า เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ ก็ยังออกมาปฏิเสธถึงการก่อเหตุปะทะในครั้งนี้