เด็กชายวัยแค่ 9 ขวบ คว้าตำแหน่งผู้ที่ทำรายได้จากยูทูบมากที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 หลังคว้ารายได้ประจำปีนี้กว่า 880 ล้านบาท

"ฟอร์บส์" นิตยสารชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับ ยกให้ "ไรอัน คาจิ" เด็กชายวัย 9 ขวบ เจ้าของช่อง "ไรอัน เวิลด์" ซึ่งเป็นช่องรีวิวการแกะกล่องของเล่น และเกมต่างๆ เป็นยูทูบเบอร์ ที่ทำรายได้จากยูทูบมากที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้ เขาสามารถทำรายได้จากยูทูบได้กว่า 880 ล้านบาท

สำหรับเด็กชายวัย 9 ขวบนี้ เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น ที่อาศัยอยู่ในรัฐเทกซัส ของสหรัฐฯ โดยเขาเริ่มทำช่องยูทูบ มาตั้งแต่เมื่อปี 2558 ซึ่งมีแรงบันดาลใจเกิดขึ้น หลังจากมีโอกาสได้ดูยูทูบเบอร์คนอื่นๆ รีวิวของเล่น

จากนั้น ไรอัน ได้ไปขอแม่ว่า อยากจะทำช่องยูทูบเบอร์ รีวิวของเล่น ซึ่งแม่ของเขาก็สนับสนุนลูก และยอมลาออกจากงาน เพื่อมาช่วยลูกชาย ทำช่องยูทูบเบอร์แบบเต็มตัว กลายเป็นจุดเริ่มต้นของยูทูบเบอร์เด็กผู้โด่งดังรายนี้

ปัจจุบันช่อง "ไรอัน เวิลด์" มีผู้ติดตาม 27 ล้าน 8 แสนคน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ของวิดีโอที่โพสต์ จะเป็นการรีวิวของเล่น สนามเด็กเล่น และเกมสำหรับเด็ก โดยตลอดระยะกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา เด็กชายวัย 9 ขวบรายนี้ รับรายได้จากยูทูบไปแล้วเกือบ 6 พันล้านบาท