ตา-ยาย ถูกทักดวงตก ก่อนถูกกระบะพุ่งชนกระเด็นไกล 50 ม. เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

(14 ธ.ค. 2563) ร.ต.ท.ธีรวัฒน์ พรประสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเดินเท้าที่บริเวณใกล้เคียงสามแยกสตาร์ไลท์ ถ.ฉะเชิงเทรา-สุวินทวงศ์ หมู่ที่ 17 ต.นครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมทีมอาสาสมัครกู้ภัย เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายและหญิง ทราบชื่อต่อมาคือนายเจริญ จูดี อายุ 67 ปี กับนางอุทัย เทียนไชย อายุ 83 ปี นอนอยู่บนพื้นถนนในช่องทางเดินรถเลนที่ 4 ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเงิน หมายเลขทะเบียน ฎค 7530 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพด้านหน้าตัวรถพังเสียหายยับเยิน มีกระเป๋าแบบถุงใส่ของตกอยู่ช่วงหน้าตัวรถทราบว่าเป็นของผู้เสียชีวิต

ด้านนายสง่า มูหมัด อายุ 61 ปี คนขับรถกระบะ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถออกจากบ้านที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว มาตามเส้นทางดังกล่าวโดยจะมุ่งหน้าไปทำธุระที่ ต.คลองเจ้า ถนนสุวินทวงศ์ แต่ระหว่างขับรถมาตามเส้นทางมีรถคันอื่นขับนำตนอยู่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถคันที่อยู่ด้านหน้าได้หักเปลี่ยนเลนกะทันหัน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตนเห็นคนกำลังข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด ไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้ทันจึงชนเข้าเต็มแรง และไม่คิดด้วยว่าจะมีคนข้ามถนนเนื่องจากตลอดเส้นทางที่ขับรถมามีผนังปูนกั้นเกาะกลางถนนจึงไม่ได้ระมัดระวังเท่าที่ควร

ด้านนางจุฑามาศ นาคมงคล อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งคู่บ้านอยู่ในซอยนครเนื่องเขต 3 ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุโดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ถูกพระสงฆ์ของวัดแห่งหนึ่งทักว่า ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี ให้ทำบุญเข้าวัดเข้าวาหน่วย ดังนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทั้งคู่ได้ออกมาใส่บาตรเนื่องจากเห็นว่าวันนี้เป็นวันพระ และเมื่อใส่บาตรเสร็จทั้งคู่ก็พากันแต่งตัวเดินออกมาโดยตนยังได้ถามว่าจะพากันไปไหน ซึ่งทั้ง 2 คนบอกว่าจะไปรับเงินคนแก่ที่ธนาคารในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ก่อนเดินจูงมือ พร้อมถือไม้เท้าค้ำยันพากันออกมาจากบ้านเพื่อจะข้ามถนนไปขึ้นรถสองแถวที่ฝั่งตรงข้าม แต่ก็มาถูกรถชนเสียชีวิตทั้งคู่

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายสง่า ได้ขับรถยนต์มาตามเส้นทางโดยขับตามรถคันอื่นที่อยู่ด้านหน้าพอรถคันหน้าเห็นคนเดินข้ามถนนจึงโยกหลบอย่าเร็วนายสง่า จึงชนคนเดินถนนเข้าอย่างจัง เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายสง่า ขับรถด้วยความประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต