"นายกรัฐมนตรี" อารมณ์ดีลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม เผยมีความสุข ได้มาสัมผัสบรรยากาศบ้านสวน ทำให้คิดถึงชีวิตวัยเด็ก ก่อนขอพายเรือไปปาดตาลมะพร้าว ชื่นชมพื้นที่รักษาสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นชุมชน

วันนี้ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านพักหลังเกษียนอายุราชการใน เวลา 15.00 น.

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม สักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม พบปะประชาชน ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน และการดำเนินการโคกหนองนา โมเดล เยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชน ที่วิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ ตำบลบ้านปรก ซึ่งเป็นโฮมสเตย์แห่งแรกของประเทศไทย

พร้อมชมการดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมโคกหนองนาโมเดล กิจกรรมทำเกลือสปา ทำน้ำหวานจากดอกมะพร้าว (SYRUP) การบริหารจัดการน้ำสะอาดคลองผีหลอก และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์

ทันทีที่เดินทางถึงชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าให้นายกรัฐมนตรี พร้อมบอกกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี และตะโกนว่า ให้นายกฯ สู้ๆ รวมถึงถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกฯ

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เผยว่า มีความสุขที่ได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศบ้านสวนเพราะตอนเด็กมีบ้านอยู่ในสวนริมคลอง การมาที่อัมพวา จึงทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ต้องขอบคุณประชาชนและหน่วยราชการในจังหวัดที่ช่วยรักษาสิ่งดีๆของพื้นที่เอาไว้ พร้อมชื่นชมการนำนโยบายของรัฐบาลสู่การปฏิบัติโดยเฉพาะธรรมชาติที่สมบูรณ์มาเป็นจุดขาย ซึ่งการที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ถือเป็นการสร้างการพัฒนาที่ยังยืน ตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ขึ้นบัญชีผลิตภัณฑ์ของดีของชุมชน เพื่อให้ส่วนราชการสามารถจัดซื้อได้ ก่อนจะขอพายเรือด้วยตัวเองไปปาดตาลมะพร้าว เอามาทำน้ำตาลมะพร้าว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับสื่อ ว่า พายเรือเป็นเพราะเคยพายเรือตั้งแต่เด็ก และระหว่างปาดตาลได้ลูบต้นมะพร้าว พร้อมพูดกับต้นมะพร้าว ว่าเติบโตต่อไปนะลูก