เอกชนเชียงใหม่ร่วมลงขันควักจ่ายทันที 1 แสนบาท หากนักท่องเที่ยวติดโควิด-19 หากเสียชีวิตจ่าย 1 ล้าน ขณะที่ล่าสุดที่เชียงรายพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน

ที่จังหวัดเชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นหญิงชาว จ.พะเยา อายุ 25 ปี มีประวัติลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหญิงคนนี้ทำงานที่เดียวกับหญิงอายุ 29 ปี ชาวเชียงใหม่ ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้

แต่ลักลอบเข้าเมืองมาก่อนคนอื่น ดังนั้นเมื่อเห็นจากข่าวว่าเพื่อนๆ ติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการตรวจ จนพบว่าติดเชื้อ ทั้งที่ยังไม่มีไข้ และยังไม่มีอาการแสดงเลย

ขณะที่หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และภาคเอกชน ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่น ว่าสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่เชียงใหม่ปลอดภัย หลังพบสาวอายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด

เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่องเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคทันที นำตัวกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกว่า 300 คนไปตรวจหาเชื้อ (ผลเป็นลบ) ขณะเดียวกันได้พ่นฆ่าเชื้อในสถานที่ที่หญิงสาวรายนี้เดินทางไปแล้ว

ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาแล้วเกิดข้อผิดพลาดติดเชื้อโควิด 19 จากหญิงรายนี้ในพื้นที่เชียงใหม่ พร้อมจ่ายค่าทำขวัญให้ทันที 1 แสนบาท แต่หากเกิดการสูญเสียก็พร้อมจ่าย 1 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ระบุว่า หลังพบผู้ติดเชื้อ มีการยกเลิกการจองที่พักหรือการเดินทางเข้ามาเพียงร้อยละ 5 เท่านั้น ซึ่งถือว่ายังน้อยมาก ส่วนใหญ่ที่จองและจ่ายเงินแล้วยังยืนยันที่จะเดินทางมาเที่ยวเหมือนเดิม

เที่ยวเชียงใหม่ ติดโควิดจ่าย 1 แสน ตายจ่าย 1 ล้าน