พลเอกประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียม ชุมนุมบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ขณะอ่านคำวินิจฉัยคดีบ้านพักทหาร ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างต้องอยู่ที่ศาล ส่วนการชุมนุมนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการดูแลอยู่แล้ว

ส่วนการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรระบุว่า เชื่อว่าประชาชนรู้อยู่แล้ว และพื้นที่ศาลเป็นพื้นที่ที่ไม่ควรจะไปชุมนุม ส่วนที่ผ่านมาการวางกำลังเจ้าหน้าดูเหมือนจะเป็นการยั่วยุผู้ชุมนุม พลเอกประวิตร ย้ำว่า เจ้าหน้าที่เขาดูแลในพื้นที่โดยรอบ ข้างนอก ไม่เข้าไปยุ่งภายในศาลไม่มีอะไร

ส่วนได้พุดคุยกับ นายกรัฐมนตรีถึงคำตัดสินของคดีดังกล่าวหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่กังวล ปล่อยให้เป็นเรื่องของศาล ผู้สื่อข่าวจึงพยายามถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมรายชื่อนายกรัฐมนตรีสำรองไว้หรือไม่นั้น พลเอกประวิตรหันกลับมาบอกด้วยเสียงเข้มว่า "ไม่มี"

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องของเขา ส่วนจะทาบทาม มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรระบุว่า เป็นเรื่องของเขา และไม่ได้มองว่าเป็นเกมอะไร