กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน นัดรวมตัววงเวียนใหญ่ แสดงพลังหลังมีกลุ่มคนออกมาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ยืนยัน "ไม่คิดโจมตี-ปะทะกับใคร" เผยเริ่มมีคนกลับใจจากฝ่ายตรงข้ามมารวมกลุ่มแล้ว

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน นัดรวมตัวพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จ พระเจ้าตากสิน ณ วงเวียนใหญ่ จัดกิจกรรมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการบิดเบือนประวัติศาสตร์ของกลุ่มคนบางกลุ่ม โดยมีอดีตนักศึกษาอาชีวะกว่า 33 สถาบัน รวมถึงประชาชนรวมกิจกรรม

โดยนายฐากร นวลแก้ว โฆษกกลุ่ม กล่าวว่ากิจกรรมวันนี้ ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังทางการเมือง แต่จะเป็นการเชิญอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ เพราะตอนนี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามการบิดเบือนประวัติศาสตร์ พร้อมย้ำว่าจะไม่มีทางอภัยให้กับกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง โดยกิจกรรมจะจัดอยู่กับที่ไม่มีการเคลื่อนตัวเนื่องจากไม่ต้องการปะทะกับกลุ่มใด และทุกอย่างจะจบสิ้นภายในเวลา 19:00 น เนื่องจากกังวลเรื่องของมือที่สาม และจะดูแลประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เมื่อถามถึงสภานการณ์ปัจจุบัน นายฐากร ขอปฏิเสธที่จะให้เห็น โดยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ แต่ก็พบว่า มีคนบางส่วนที่เคยไปร่วมชุมนุมกับอีกกลุ่มหนึ่ง แต่ก็กลับใจกลับมาร่วมกับกลุ่มของตน อย่างไรก็ต้องยอมรับว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ ไฟแรง หัวแข็ง และไปห้ามความคิดเขาไม่ได้ ต้องค่อยๆให้เรียนรู้เอง

สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มหลังจากนี้ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้จะไปรวมกิจกรรมการ เฉลิมพระเกียรติรวมไปถึงจัดซุ้มกิจกรรมจิตอาสา