รวบนักศึกษาช่าง 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน ปาระเบิดปิงปองใส่กันกลางถนน

คลิปเหตุการณ์นักศึกษา 2 สถาบัน ถือมีดพร้าไล่ตีกัน ปาระเบิดปิงปองใส่กัน และยังได้ยินคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแตกกระเจิง กลางถนนที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

หญิงที่ถ่ายคลิป บอกว่า เหตุเกิดใกล้ป้อมตำรวจมากมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกอาวุธมีดฟันที่มือขวา แต่โชคดีไม่มีชาวบ้านถูกลูกหลง

ล่าสุด ตำรวจตามรวบตัว นักเรียนอาชีวะได้ 6 คน อายุ 16-20 ปี พร้อมของกลางเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ปืนปากกา ระเบิดพันด้วยเทปดำ 4 ลูก

สอบปากคำนักเรียนอาชีวะหญิงอายุ 16 ปี เพื่อนผู้ก่อเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานตนและเพื่อนเดินทางไปเรียน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปากซอยสุขสวัสดิ์ 74 พบกลุ่มนักเรียนอีกสถาบันจอดรถขวาง อยู่ๆ ก็ปาระเบิดใส่ ทำให้ต่างคนต่างก็วิ่งหนี ก่อนไปเรียนตามปกติ

แต่ช่วงเย็น กลุ่มนักเรียนต่างสถาบัน ยังตามมาดักรออีก กวักมือเรียกเพื่อนตนและตะโกนท้าทาย จากนั้นก็วิ่งกรู ทำร้ายกันอีกรอบตามคลิป ตอนนั้นก็รีบวิ่งหนีตาย เพราะกลัวมาก

ด้าน นายพนม อบภิรมย์ภู่ อาจารย์วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู บอกว่า ปกติตนเองจะคอยมาดูแลนักเรียนที่ป้ารรถเมล์ประจำ เมื่อวานนี้ก็เหมือนกัน แต่ก็ไม่สามารถห้ามปรามได้ โดยเฉพาะหากเป็นนักเรียนต่างสถาบันจะไม่เชื่อฟังเลย บางครั้งก็ไล่ตีกันต่อหน้าต่อตาตนเองด้วยซ้ำ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีด ไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ และสั่งปรับคนละ 500 บาท พร้อมทำประวัติไว้

รวบนักเรียน 2 สถาบัน เปิดศึกตีกัน-ปาระเบิดสนั่น