เจ้าหน้าที่เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บาร์โฮสต์ ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่ หลังพบหญิงสาวอายุ 29 ปี มาเที่ยว ก่อนตรวจพบว่าเชื้อโควิด-19

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ที่บาร์โฮสต์ แห่งหนึ่งย่านสันติธรรม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังสาวอายุ 29 ปี เดินทางมาเที่ยว เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการไม่ได้กลิ่น และปวดเมื่อยตัว จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแล้วพบว่า ติดเชื้อโควิด 19 ( ** ยังไม่สรุปว่าติดเชื้อจากที่ร้าน อาจติดที่อื่นมาก่อนก็ได้**)

ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เป็นระบบห้องปรับอากาศทั้งหมด

ขณะเดียวกันทีมสอบสวนโรค จากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของพนักงานบาร์โฮสต์ 40 คน ไปส่งตรวจค้นหาเชื้อด้วย

ผู้ดูแลบาร์โฮสต์ บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร ตอนนี้รอผลตรวจหาเชื้อ ซึ่ง หลังหญิงคนดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวที่ร้าย วันต่อมาทางร้านก็ปิดให้บริการทันที

ด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ยอมรับว่า รู้สึกกังวลมาก เป็นห่วงลูกและหลานที่อาศัยอยู่ใกล้จุดนี้ ทุกวันนี้ก็พยายามดูแลป้องกันตัวเอง 

ล่าสุด นายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ตรวจสอบประวัติหญิงอายุ 29 ปี ที่ติดเชื้อแล้ว พบว่า วันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน หญิงคนดังกล่าวอยู่ในประเทศเมียนมา จนวันที่ 23 พฤศจิกายน เริ่มมีอาการป่วย ถ่ายเหลว จมูกไม่ได้กลิ่น

จากนั้นวันที่ 24 พฤศจิกายน เดินทางจากเมียนมาเข้ามาทางแม่สาย จ.เชียงราย ด้วยรถตู้สาธารณะ ก่อนเดินทางจากเชียงราย มาเชียงใหม่ ด้วยรถบัสประจำทาง เวลา 14.51 น. ใช้บริการ Grab Car 1 คัน กลับคอนโด ก่อนที่กลางคืนจะออกไปเที่ยวบาร์โฮสต์ ย่านสันติธรรม กับเพื่อน 2 คน ซึ่งมีการสูบบุรี่ร่วมกัน

วันที่ 25 พฤศจิกายน ก็ใช้บริการ Grab Car ไปเที่ยวหางสรรพสินค้า ชมภาพยนตร์ ทานอาหาร และเดินซื้อของ พฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้ป่วยสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ไม่ตลอดเวลา จนวันที่ 26 พฤศจิกายน เข้ารับการตรวจและพบเชื้อโควิด เบื้องต้นคาดว่ามีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 326 ราย

(ใครที่เดินทางไปอยู่ในไทม์ไลน์ดังกล่าวสามารถไปตรวจเพื่อความมั่นใจได้ ช่วงนี้เชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ใครไปเที่ยวดูแลตัวเองการ์ดอย่าตก)

 

เปิดไทม์ไลน์ หญิงติดโควิด ตรวจเข้มบาร์โฮสต์เชียงใหม่