หญิงสาวในจังหวัดเชียงใหม่ติดโควิด-19 พบไปเที่ยวบาร์โฮสต์ด้วย ผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบไทม์ไลน์ เตรียมแถลงข้อเท็จจริงวันนี้

ข่าวนี้แพร่สะพัดในโลกโซเชียลมาก่อน หลังมีผู้อ้างว่าได้รับข้อมูลจากหมอท่านหนึ่ง ที่บอกว่าพบผู้ป่วยรายนี้เป็นหญิงวัย 29 ปี ติดเชื้อโควิด19 จากชาวจีนที่ลักลอบเข้าเมือง และพบว่าหญิงรายนี้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งศูนย์การค้า สถานบันเทิง และอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่

สื่อท้องถิ่นหลายสำนัก ยังรายงานข้อมูลว่า หญิงคนดังกล่าวเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ปวดเมื่อยร่างกาย จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อวานนี้และพบผลตรวจเป็นบวก จึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ทันที

ขณะที่ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไทม์ไลน์ แต่ยังไม่ยืนยันข้อมูลที่ชัดเจนว่าหญิงรายนี้ติดเชื้อจากที่ใด แต่ได้นำกลุ่มเสี่ยงบางส่วนไปตรวจเชื้อแล้ว

วันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อในสถานบันเทิง หรือ บาร์โฮสต์แห่งหนึ่ง ย่านสันติธรรม หลังพบว่า หญิงที่ติดเชื้อเข้าไปใช้บริการ

ล่าสุดกลุ่มไลน์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งข้อมูลให้สื่อทราบ มีเนื้อหา ระบุว่า กำลังตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องที่สุด ก่อนแถลงข้อเท็จจริงเนื่องจากพบว่ามีข้อมูลจากการสืบสวนหลายจุดที่ความคลาดเคลื่อน

พบหญิงวัย 29 ปีในเชียงใหม่ติดโควิด