ตำรวจเตรียมออกหมายจับ "มือขว้างระเบิด" ในม็อบคณะราษฎร พร้อมระบุ รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

ความคืบหน้า เหตุการณ์การ์ดอาชีวะของกลุ่มคณะราษฎร ได้มีการก่อเหตุใช้อาวุธปืนและระเบิด หน้าบริเวณอเวนิว ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้ให้ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเเล้ว หลังเมื่อวานนี้ นายภาสพงศ์ ได้เข้ามอบตัวพร้อมบิดา พร้อมยอมรับว่า เป็นผู้ลั่นไก ในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัวกับคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนกรณีที่ชายที่ใส่หมวก สีขาว ปรากฎในคลิป ซึ่งเป็นผู้ขว้างระเบิด ล่าสุด มีรายงานว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนทราบชื่อ และ สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้เเล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับ ในข้อหา ครอบครองวัตถุระเบิด

ขณะที่ผู้ชุมนุมในนามกลุ่มราษฎร ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง วันนี้นัดชุมนุมใหญ่ 2 จุด คือที่แยกบางนา และ MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี

จุดแรก นัดรวมตัวกันที่หน้าห้างอิมพีเรียล สำโรง เวลา 16.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่แยกบางนา เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อหลัก มีรายงานว่ามวลชนที่มาร่วมชุมนุมที่จุดนี้ประกอบด้วย ผู้ใช้แรงงาน นักเรียนนักศึกษา คนเสื้อแดง และแนวร่วมราษฎร

ส่วนอีกจุดนัดกัน 15.00 น. ที่ MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ" จัดโดย "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำไม่เปิดเผยว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่ไหน โดยให้มวลชนและเจ้าหน้าที่รอลุ้นเย็นวันนี้

ส่วนจัดกิจกรรม "ซ้อมต้านรัฐประหาร" ที่ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วน ได้เขียนข้อความและพ่นสีสเปรย์ตามจุดต่างๆ ทางพลเอก ณณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ไปหาวิธีการที่จะทำให้ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมออกอย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งชุดปฏิบัติการล้างสี จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก 1 ชุด กรมยุทธโยธาทหารบก1 ชุด และ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอาการกองทัพบก(นปอ.) 2 ชุด เริ่มล้างสีบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 23.30 น. แล้วเสร็จในเวลา 02.00 น.

ตร.เตรียมออกหมายจับมือขว้างระเบิด