ช่วงนี้ในพื้นที่ภาคใต้ มีฝนตกหนักต่อเนื่องกันหลายวัน ส่งผลให้หลายๆจังหวัด ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

โดยที่จังหวัดพัทลุง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มวลน้ำจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด ที่ไหลหลากท่วมพื้นที่ ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา และ ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หลายหมู่บ้าน

เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงได้ทัน จึงถูกน้ำท่วมเสียหาย นอกจากนี้ถนนในหมู่บ้านหลายสายถูกทำท่วมสูง 1-1.50 เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้

จากการสำรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่สาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง พบว่าขณะนี้มีพื้นที่น้ำท่วมแล้วจำนวน 5 อำเภอ คือ อำเภอกงหรา อำเภอควนขนุน อำเภอเมือง อำเภอเขาชัยสน และอำเภอตะโหมด

ส่วนที่ จังหวัดตรัง น้ำจากเทือกเขาบรรทัด ก็ล้นทะลักลงคลองนางน้อย เข้าท่วมในพื้นที่ บ้านท่าปาบ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงต่างๆ ขึ้นมาไว้บนที่สูง

นอกจากนี้ยังพบว่า พนังกั้นน้ำ ในคลองยังถูกน้ำกัดเซาะ โดยเฉพาะในจุดที่กำลังทำการปรับปรุงคันดิน น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อย่างลวดเร็ว เจ้าหน้าต้องเร่งนำเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือแก้ไขให้เบื้องต้น

ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ก็มีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วันส่งผลให้ น้ำจากเทือกเขาบูโด เข้าท่วมบ้านเรือน รวมทั้งถนนหนทาง ในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี ทำให้ถนนหลายสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ อย่างสะดวก

และ คาดว่าคืนนี้น้ำจากเทือกเขาบูโดจะไหลมาอีกรอบ และทำให้บ้านเรือนประชาชนต้องถูกน้ำท้วมอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ ได้ประกาศปิดน้ำตกในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้ว 6 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกพรหมโลก น้ำตกอ้ายเขียว ในพื้นที่ อำเภอพรหมคีรี น้ำตกกะโรม ใน อำเภอลานสกา น้ำตกท่าแพ ใน อำเภอช้างกลาง น้ำตกกรุงชิง ใน อำเภอนบพิตำ และน้ำตกเหนือฟ้า ใน อำเภอพิปูน

หลังจากในพื้นที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันหลายวัน ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองทุกแห่งเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำเฉี่ยวกราด น้ำขุ่นแดงและมีเศษไม้ไหลตามกระแสน้ำอีกด้วย โดยประกาศ ปิดตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตราย ที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยว