"ประวิตร" ไม่ง้อ "มงคลกิตติ์" ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล บอก ตอนมาก็มาเอง ย้ำไม่กระทบ พปชร. ปัดตอบแผนคุมม็

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศตัวลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ไม่มีอะไร ขอให้ไปถามนายมงคลกิตติ์ มาถามตนทำไม โดยยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาล และไม่มีอะไรต้องคุยกับนายมงคลกิตติ์ เพราะเขาได้ประกาศไปแล้วก็เป็นเรื่องของเขา

ส่วนครั้งนี้จะมีการพูดคุยหรือปล่อยให้ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลไปเลย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ แล้วแต่เขา เพราะตอนเข้ามาก็มาเอง และย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆ และพรรคพลังประชารัฐเองก็เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา โดย พล.อ.ประวิตร ยังได้ปฏิเสธตอบ การรับมือกับการชุมนุมวันนี้ ว่า จะใช้มาตรการอย่างไร

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดใช้แดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร ได้หาหรือส่วนตัวกับนาย สุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

โดยในช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าพล.อ.ประวิตรดูมีสีหน้าค่อนข้างเครียดซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบ แต่ได้หัวเราะพร้อมระบุ "เครียดคุณนั่นแหละ"